SEM là gì? SEM mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

SEM là gì

SEM là một trong những thuật ngữ phổ biến, được nhiều người biết tới ở thời điểm này? Nhưng SEM là gì thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm SEM. Đồng thời, xác định những ưu nhược điểm của nó để bạn hiểu hơn. Đồng thời, có thể tận dụng những ưu trong tuyệt vời nhất của SEM trong các chiến lược tương lai của mình nhé.

SEM là gì?

 SEM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Search Engine Marketing. Nó là một khái niệm rộng lớn, bao trùm của SEO bên trong. Đây là sự tổng hợp của nhiều phương pháp Marketing với mục đích giúp Website đứng ở vị trí mong muốn trên bảng kết của tìm kiếm của Google.

 Hiện tại, Vai trò của SEM rất quan trọng. Nó là một trong những bước đi chiến lược của các doanh nghiệp khi thực hiện kế hoạch marketing. Có thể nói, SEM tác động mạnh mẽ tới tình hình kinh doanh, làm ăn của các doanh nghiệp ở thời điểm này.

SEM có quan trọng không?

 Ở thời đại này, Internet chính là nguyền tìm kiếm thông tin quan trọng nhất thế giới. Dù bạn muốn học hỏi, tìm kiếm thông tin, việc làm, mua sắm hay kinh doanh, Internet đều là nguồn quan trọng nhất,

 Khi có bất kỳ nhu cầu gì, chúng ta đều tìm kiếm trên các công cụ khác nhau của Internet. Lúc này, hầu hết đều mong muốn nhận được câu trả lời trực tiếp cho những thắc mắc của mình.

 Lúc này, vai trò quan trọng của SEM đã được khẳng định. Nó chính là quy trình tối ưu hóa đến mức tối đa để mang những kết quả cần thiết đến với người dùng. Nó giúp người truy cập thông tin có thể có được điều mình cần. Ngược lại, doanh nghiệp có thể tiến đến gần hơn với khách hàng. Đây chính là bước quan trọng để tăng doanh số bán hàng một cách tự nhiên nhất.

Hiểu rõ hơn về SEM để biết nó có gì khác so với SEO

 Chúng ta có một công thức nổi bật trong lĩnh vực Marketing: SEM = SEO + PPC + LBS + VSM. Trong đó PPC chính là Pay Per Click hay Adwords.

 Như vậy, có thể thấy SEM là một khái niệm rộng lớn. Nó không chỉ bao gồm SEO bên trong mà còn bao trùm nhiều lĩnh vực khác trong marketing. Có thể nói, SEM là một lĩnh vực rộng lớn hơn rất nhiều khi so sánh với SEO.

 Mục tiêu chính của SEM là tăng khả năng hiển thị của Website trên các công cụ tìm kiếm. Cách thức để đạt được điều đó chính là đạt được thứ hạng cao hơn trong những trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đôi khi, các doanh nghiệp còn lựa chọn hình thức đặt quảng cáo để chiếm được vị trí đầu tiên.

 Vị trí quảng cáo, thứ hạng cao hơn của Website sẽ mang tới cho nó lưu lượng truy cập nhiều hơn. Từ đó, mang lại rất nhiều lợi ích cho kinh doanh hay quá trình cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp.

Tại sao các doanh nghiệp cần phải làm SEM?

 Hiện tại, tiếp cận với người dùng chính là điều quan trọng bậc nhất trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, SEM trở thành điều bắt buộc cần làm trong hoạt động của các doanh nghiệp. Bởi nó quyết định hiệu quả của quá trình thu hút khách hàng đến mức nào. Từ đó, tác động mạnh mẽ tới hiệu quả kinh doanh, làm việc của doanh nghiệp.

Chi phí dành cho SEM có cao không? So với các phương thức Marketing khác thì sao?

 Đây cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều người quan tâm đặc biệt khi tìm hiểu về SEM. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để biết SEM sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền trong mỗi chiến dịch kinh doanh của các doanh nghiệp nhé.

 Nếu doanh nghiệp chạy quảng cáo hiệu quả, Google sẽ tính phí thấp hơn với mỗi lượt click vào trong quảng cáo đó. Phạm vi phủ sóng của Ads cũng rẽ rộng hơn nhiều. Các nền tảng tìm kiếm khác cũng đưa ra cách tính chi phí quảng cáo kiểu này cho khách hàng của mình.

 SEM có thể tiêu tốn khá nhiều tiền trong thời gian đầu. Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại trong lâu dài là rất lớn. Do đó, phương pháp Marketing này được ứng dụng sẽ mang lại kết quả rất tốt. Nó tác động không nhỏ trong quá trình nâng cao sự hiện diện của doanh nghiệp trên những nền tảng mạng xã hội nổi bật, có nhiều người dùng.

SEM mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

 Đã nói rất nhiều về SEM rồi, vậy nó mang tới cho doanh nghiệp lợi ích gì?

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên các thanh công cụ tìm kiếm.
  • Tạo ra nguồn doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất.
  • Giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng và bền vững hơn nhờ SEM.
  • Tiếp cận với những khách hàng tiềm năng một cách đúng đắn, tại đúng thời điểm, đúng khoảnh khắc tiềm năng nhất.
  • Gây dựng, tạo nên tên tuổi cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.
  • Tiếp cận tốt nhất với những khách hàng trọng tâm.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp.
  • Tiêu tốn mức chi phí hợp lý.

 Với những lợi ích này, rõ ràng SEM là một trong những bước đi chiến lược trong Marketing của doanh nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về SEM, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trợ giúp nhé.