Phễu Marketing là gì? Khai thác phễu Marketing ra sao cho đúng?

Phễu Marketing

Trong Marketing, khái niệm phễu marketing rất quan trọng. Nó được ứng dụng như một công cụ hiện đại, giúp doanh nghiệp tìm hiểu kỹ hơn về công ty, sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, phát triển kinh doanh theo cách tốt nhất.

 Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này. Những thông tin này sẽ rất có ích đối với bạn đấy.

Phễu Marketing là gì?

 Hiểu một cách đơn giản, phễu Marketing chính là công cụ hỗ trợ bạn vẽ sơ đồ hành trình của khách hàng. Đôi khi, nó giúp vẽ lại quy trình mà các khách hàng tiềm năng trải qua khi tìm hiểu công ty, sản phẩm của bạn. Và cách họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp như thế nào.

 Nếu muốn thu hút khách hàng tiềm năng, bạn sẽ phải trải qua một quá trình dài. Những người ghé thăm mặt hàng của bạn sẽ đi rất nhiều trên con đường để trở thành một khách hàng thực sự. Một bộ những hoạt động này được gọi với từ chuyên môn là phễu Marketing.

 Công việc của bạn lúc này là theo dõi các khách hàng tiềm năng của dịch vụ, sản phẩm. Từ đó, từng bước thực hiện việc thu hút họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn.

 Xây dựng được một phễu Marketing hiệu quả có ý nghĩa rất nhiều trong kinh doanh. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn với những chiến dịch marketing của đối thủ. Từ đó, đưa doanh nghiệp của bạn phát triển với doanh số bán hàng cao hơn.

Các bước cơ bản trong mô hình phễu Marketing

 Muốn khai thác tốt, bạn cần nắm được những bước cơ bản trong phễu này là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Các bước cơ bản bạn cần nắm được

  • Nhận biết: Đầu tiên, một người cần nhận biết về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó thông qua quảng cáo hoặc những phương tiện truyền thông phổ biến.
  • Xem xét: Đây là bước thứ hai trong phễu marketing. Người dùng sẽ tiếp cận với thông tin quảng bá, từ đó đánh giá, nhận biết sản phẩm và quyết định có nên mua nó hay không.
  • Thích: Đây chính là bước thứ 3, nếu thấy sản phẩm phù hợp, khách hàng tiềm năng sẽ thích nó.
  • Mua: Lúc này, khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của bạn. Và họ sẽ sẵn sàng bỏ tiền của mình ra để mua, sử dụng sản phẩm và dịch vụ đó.
  • Trung thành: Đây là bước được quyết định thành hay bại bởi chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Nếu khách hàng sử dụng và hài lòng với nó, chắc chắn họ sẽ quay lại những lần sau và chính thức trở thành khách hàng trung thành của bạn đấy.
  • Truyền bá: Đây được xem là bước “đỉnh cao” trong phễu marketing. Lý tưởng nhất là khách hàng trải qua bước này. Đó là khi họ thực sự hài lòng và tiến hành quảng bá, đánh giá tốt cho thương hiệu, sản phẩm của bạn trên các kênh truyền thông, mạng xã hội hoặc truyền miệng. Nhờ điều này, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều khách hàng tiềm năng hơn đấy.

Đâu là bước quan trọng nhất trong mô hình phễu Marketing?

 Chắc hẳn rất nhiều người đang thắc mắc đâu mới là giai đoạn quan trọng nhất trong mô hình này. Cấu trúc phễu đã cho thấy bất kì giai đoạn nào trong quy trình này đều rất quan trọng. Không chỉ riêng phần bán hàng, bạn cần thực sự chăm chút cho tất cả nếu muốn doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng hơn.

 Người làm Marketing chuyên nghiệp cần làm nhiều hơn là viết những lời quảng cáo thông thường. Họ cần nỗ lực nhiều hơn để gắn kết được khách hàng với doanh nghiệp. Đồng thời, thu thập những phản hồi của họ đối với dịch vụ để đảm bảo quy trình marketing này đang được thực hiện hiệu quả nhất.

Khai thác phễu Marketing như thế nào cho hiệu quả?

 Hiểu được bản chất của phễu Marketing nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác. Từ đó, đưa nó vào ứng dụng hiệu quả trong các chiến dịch quảng bá và giúp doanh nghiệp của mình phát triển.

 Với những bước cơ bản như đã nêu ở phần trên, bạn hoàn toàn có thể hiểu được cách khai thác. Điều này nên đi lần lượt theo các bước như đã nêu:

Nhận biết > Xem xét > Thích > Mua > Trung thành > Truyền bá

 Đầu tiên bạn cần giúp khách hàng nhận biết được sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các phương tiện truyền thông. Song song với đó, hãy nỗ lực tạo ra dịch vụ thật tốt để tiếp cận khách hàng và khiến họ quyết định mua sau khi xem xét.

 Còn việc họ có trở thành khách hàng trung thành và góp phần quảng bá sản phẩm hay không phụ thuộc vào trải nghiệm của họ. Hãy cố gắng tối ưu tất cả để khách hàng vừa lòng với những gì mình nhận được từ doanh nghiệp, cửa hàng của bạn nhé.

  • Có thể thấy rằng, phễu Marketing thực sự rất có ý nghĩa trong kinh doanh. Nó giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất để tiếp cận, thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình.

Lời khuyên dành cho bạn

 Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc xây dựng được một phễu marketing hiệu quả không hề đơn giản. Nó đòi hỏi người thực hiện phải có những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh. Đồng thời, biết cách đánh giá khách hàng và mang tới cho họ những dịch vụ tốt nhất.

 Trong trường hợp cần tư vấn và giúp đỡ xây dựng phễu Marketing, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn sẽ có được chiến lược tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp của mình.