Top 10 phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất

phần mềm quản lý bán hàng online

Công việc quản lý hoạt động kinh doanh của cửa hàng, quá ăn, nhà hàng có rất nhiều chi tiết mà bạn phải kiểm soát chặt chẽ. Chính vì vậy, nhiều phần mềm quản lý bán hàng đã được phát triển và ứng dụng rộng rãi từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu tư phần mềm cho các doanh nghiệp nhỏ, phần mềm quản lý bán hàng online dành cho doanh nghiệp nhỏ ra đời . Dưới đây là TOP 10 phần mềm bán hàng online tốt nhất 2020.

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Nếu bạn đang cần một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, dễ sử dụng và tiện ích thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Sapo. App quản lý bán hàng Sapo miễn phí sẽ biến chiếc điện thoại di động của bạn thành một thiết bị giúp việc quản lý bán hàng online trở nên vô cùng chuyên nghiệp, tiện lợi.

Bạn chỉ cần đến chiếc điện thoại là bạn có thể quét mã vạch, lên đơn cho khách, quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng, hàng tồn kho, xem doanh thu, lãi lỗ một cách dễ dàng. Đặc biệt hơn, ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo tải về đăng ký sử dụng miễn phí trọn đời, không giới hạn thời gian và ràng buộc điều kiện gì.

Ngoài những tính năng cơ bản về bán hàng và quản lý bán hàng, ứng dụng Sapo còn có thể tạo đơn online, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín như Vietnam Post, Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Boxme, GrabExpress, Ahamove,… giúp bạn tạo và đẩy đơn tự động nhanh chóng qua các đơn vị vận chuyển.

Sapo còn có cổng vận chuyển Sapo Express để hỗ trợ giá ship rẻ và uy tín cho riêng người dùng của họ. Mọi trạng thái của đơn hàng sẽ đều được hiển thị trên ứng dụng từ đóng gói, xuất kho, đang giao, đã giao, trả hàng…

Sapo hiện đang là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Với từng quy mô bán hàng khác nhau, từ nhỏ tới lớn, từ online tới offline hay kết hợp đa kênh, từ bán lẻ cho tới nhà hàng, quán cafe, Sapo đều có gói dịch vụ phù hợp, chi phí rất tiết kiệm chỉ khoảng từ 5.000đ/ngày.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VshopPlus

Phần mềm bán hàng VshopPlus có giao diện khá đơn điệu, nếu không nói là có hơi lạc hậu với nhiều chữ. Tuy nhiên nếu bạn mới làm quen với các phần mềm bán hàng thì có thể đây là một lựa chọn khá hợp lý.

Tuy giao diện có phần kém hấp dẫn nhưng cũng đáp ứng được các tính năng cơ bản cho việc bán hàng, quản lý đơn hàng chính xác. Bên Song các tính năng như đổi mật khẩu, nhập dữ liệu từ excel, xuất hàng.. cũng cần trả thêm phí để có thể sử dụng.

Một số tính năng chính của phần mềm này bao gồm:

  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý sản phẩm theo mã vạch, số serial.
  • Quản lý khách hàng.
  • Quản lý nhập hàng.
  • Quản lý bán hàng.
  • Bán hàng bằng máy quét mã vạch.
  • Thông báo khi kho sắp hết hàng, sản phẩm sắp hết hạn dùng…
  • Tùy chọn hệ thống.
  • Tím kiếm thông minh.
  • Báo Cáo: Báo cáo tồn kho, báo cáo sản phẩm sắp hết hàng

Xem thông tin download và hướng dẫn tại vshopplus.com

Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn Loyverse

Đây là phần mềm quản lý bán hàng rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều ở các đơn vị bán hàng online và các doanh nghiệp. Bạn có thể quản lý cửa hàng của mình ngay trên thiết bị di động như Androi hay iOS và cả máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.

Loyverse sẽ rất thích hợp nếu bạn kinh doanh quán cafe, quán ăn, tiệm bánh, nhà hàng, salon, cửa hàng bán lẻ, tạp hóa, …..

Về độ thân thiện của giao diện thì Loyverse cũng đạt điểm cao trong mắt người dùng. Với màu xanh lá cây nổi bật, thân thiện và các tính năng có icon đi kèm khiến người dùng dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó, nó giúp người sử dụng xem trực tuyến với thời gian thực.

Phần mềm này được chia làm 5 phần mềm con với 5 chức năng tương ứng là:

Loyverse POS

POS di động cho phép bạn thực hiện chức năng bán hàng từ điện thoại di động hoặc máy tính bảng, cung cấp hóa đơn cho khách hàng như mong muốn, quản lý tiền mặt, áp dụng giảm giá, quản lý hàng tồn kho,…

Loyverse Back Office

Các tính năng nổi bật của Loyverse Back Office bao gồm:

  • Phân tích bán hàng: phân tích doanh số, thống kê mặt hàng bán chạy và duyệt qua các lịch sử giao dịch.
  • Danh sách khách hàng: xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng trung thành.
  • Quản lý nhân viên: giúp người dùng đánh giá năng lực của nhân viên; đồng thời đưa ra những thông báo có tính quyết định tới đội ngũ nhân viên trong tổ chức một cách tốt nhất.
  • Quản lý tồn kho
  • Quản lý nhiều của hàng trong chuỗi chỉ bằng 1 tài khoản duy nhất.

Loyverse CDS

Đĩa CD được cài trên một máy tính bảng riêng biệt nhằm cung cấp thông tin chi tiết đơn đặt hàng, thông tin về giá và điểm thưởng tích lũy cho khách hàng tại thời điểm mua hàng,

Lyverse KDS

Lyverse KDS giúp người dùng chạy bếp trơn tru ngay cả trong những giờ cao điểm. Tính năng này giúp đơn giản hóa việc giao tiếp giữa máy chủ và các nhân viên bếp. Ngay khi nhân viên lên đơn trên POS thì lập tức phía nhà bếp sẽ hiển thị tên món cần làm. Tính năng này giúp cho việc cung cấp dịch vụ nhanh hơn.

Loyverse Dashboard

Loyverse Dashboard cho phép người dùng xem thu nhập tổng hợp, tạo chiến lược kinh doanh thông tin, cải tiến liên tục để ngăn tình trạng trì trệ. Đồng thời phần mềm còn giúp bạn theo dõi xu hướng, so sánh lịch sử; thống kê, quan sát doanh số theo danh mục xem loại nào đang bán tốt.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí An Việt soft

Điểm cộng lớn nhất của phần mềm An Việt chính là giao diện thuần Việt. Giao diện này khá thân thiện với người dùng. Vì vậy, các chủ cửa hàng có thể quản lý hàng hóa, kiểm tra hàng tồn kho, quản lý hoạt động kinh doanh, nhân viên và hỗ trợ chăm sóc khách hàng.

Đối với khách hàng lần đầu tiên sử dụng An Việt Soft cũng chỉ mất vài phút để bạn làm quen và bắt đầu sử dụng phần mềm một cách thành thạo rồi.

Không chỉ ứng dụng trên 1 cửa hàng, Anvietsoft còn cho phép bạn quản lý nhiều chuỗi cửa hàng. Bằng cách quản lý toàn bộ hệ thống hoạt động của tất cả các chuỗi cửa hàng đó. Hơn nữa, nó còn có chức năng phân quyền cho người dùng và báo cáo các nghiệp vụ và thống kê doanh thu sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng xác định được hướng đi và phát triển cho cửa hàng của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Toko Tech

Toko Tech có giao diện khá chuyên nghiệp với gam màu xám đen trang nhã. Bên cạnh đó, phần mềm này còn tích hợp đầy đủ các chức năng bán hàng như: POS, giao hàng, tính năng chat với khách, mã vạch….

Nhược điểm của phần mềm này chính là bị giới hạn về số lượng sản phẩm, chỉ áp dụng cho 1 cửa hàng và 1 user hoạt động.

Hơn nữa, Toko Tech cũng không được đa dạng về các kênh tương tác với khách hàng. Bạn chỉ có thể gửi mail trực tiếp trên webste để nhận được hỗ trợ.

Website nhà cung cấp: https://toko.tech

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn Winta-sales

Winta-sale là phần mềm bán hàng miễn phí thích hợp với hầu hết mọi loại hình kinh doanh từ siêu thị mini, kho hàng, cửa hàng bán lẻ có quy mô vừa và nhỏ. Phần mềm này rất dễ sử dụng, bên cạnh đó nó được thiết kế theo đặc thù của mọi loại hình kinh doanh, được hỗ trợ miễn phí. Khách hàng có thể dùng vĩnh viễn và không giới hạn tính năng sử dụng.

Winta-sales có giao diện theo chuẩn Window thân thiện với người dùng, có thể nhập – xuất dữ liệu sang nhiều dạng khác nhau như Excel, Word, PDF…

Phần mềm này áp dụng công nghệ tiên tiến của Microsoft được thiết kế theo mô hình nhiều lớp cho phép bạn làm việc tốt với khối lượng dữ liệu lớn. Hơn nữa, nó còn có chức năng truy vấn ngược cho phép truy cập từ báo cáo tổng hợp đến báo cáo chi tiết; sau đó từ chi tiết ra số chứng từ hay từ hóa đơn truy xuất ngược lại chứng từ thanh toán.

Ưu điểm của phần mềm bán hàng miễn phí Winta-sales:

  • Không hạn chế các tính năng
  • Không hạn chế thời gian sử dụng, bản quyền sử dụng vĩnh viễn
  • Được nâng cấp, cập nhật phiên bản mới
  • Dữ liệu vẹn toàn khi có nhu cầu nâng cấp lên bản thương mại
  • Thay đổi được thông tin đơn vị
  • Có thể in phiếu tính tiền nhiều liên với các khổ giấy như 058, 078, 080, 085, A4, A5… và các loại máy in khác nhau.
  • Không cần Key để Active
  • Được hỗ trợ, hướng dẫn trong quá trình cài đặt và sử dụng
  • Không mang tính ép buộc khách hàng nâng cấp lên bản thương mại
  • Dữ liệu được bảo mật an toàn

Tham khảo thêm thông tin tại website: http://www.winta.com.vn

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Vzsoft net

Tham khảo tính năng của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Vzsoft, bạn sẽ thấy đây chính là phần mềm bán hàng hấp dẫn với giao diện khá thân thiện.

Vzsoft cũng cho phép người dùng có thể quản lý nhiều chi nhánh và nhiều ngành hàng khác nhau bằng các tổng hợp chi tiết số liệu báo cáo theo chi nhánh; hỗ trợ quản lý khuyến mãi bằng tiền, chiết khấu, khuyến mãi hàng tặng, theo giờ…

Một số tính năng riêng đi kèm:

  • Gửi báo cáo qua mail cho quản lý và khách hàng
  • Cảnh báo tự động hàng tồn kho
  • Quản lý công nợ
  • Quản lý quỹ tiền mặt

Xem thêm thông tin và hướng dẫn tại: http://vzsoft.net

Phần mềm Dantrisoft – Dân Trí Soft

Dantrisoft là phần mềm được nhiều người biết đến. Nó có giao diện thân thiện, gam màu xanh chủ đạo, mát mắt, có hình ảnh minh họa trực quan…. Dantrisoft rất phù hợp để quản lý kinh doanh đối với các cửa hàng tạp hóa, siêu thị với quy mô vừa và nhỏ.

Dantrisoft được đánh giá là phần mềm tinh gọn, được nhiều người sử dụng. Có cả bảng online và offline tiện lợi.

Dantrisoft được đánh giá là phần mềm có hình thức quản lý bán hàng đa dạng đối với cả Online và Offline. Các thông tin đều được lưu trữ đầy đủ về khách hàng, bảng giá, quản lý các mặt hàng và báo cáo kinh doanh…. Dantrisoft đang cung cấp một số hình thức bán hàng qua điện thoại, sỉ lẻ quần áo, nhà hàng, các quán ăn….

Tính năng của phần mềm Dantrisoft:

  • Sử dụng được cho nhiều lĩnh vực
  • Kết nối internet, bán hàng online và off line
  • Quản lý hàng hóa, báo cáo kinh doanh, đưa ra doanh thu chính xác
  • Tích hợp được với máy đọc mã vạch, máy in
  • Quản lý các chương trình ưu đãi, và khách hàng

Phần mềm KiotViet

Nếu bạn kinh doanh cửa hàng nhỏ lẻ thì đây chính là phần mềm bán hàng miễn phí thích hợp nhất. KiotViet được khá nhiều người ưa chuộng với đầy đủ tính năng cơ bản của một cửa hàng.

Được phát triển trên nền tảng web, phần mềm cho phép người dùng có thể truy cập ở bất cứ đâu, trên bất kỳ phương tiện nào từ thiết bị di động đến máy tính.

Độc đáo hơn, KiotViet cũng có thể kết hợp với các nền tảng thứ 3 để quản lý chăm sóc sau bán hàng.

Một số tiện ích nổi bật:

  • Là phần mềm quản lý các chương trình khuyến mãi rất tốt
  • Thống kê về hàng hóa, đưa ra các con số chính xác
  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Kiểm tra hoạt động kinh doanh khi có kết nối internet
  • Đồng bộ các giữ liệu lên điện toán đám mây
  • Quản lý hoạt động bán hàng trên nhiều lĩnh vực

Chi tiết nhà cung cấp phần mềm: https://www.kiotviet.vn

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn VQFree

Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và các đơn vị khởi nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí VQFree giúp bạn tiết kiệm chi phí trong việc đầu tư phần mềm và quản lý bán hàng hiệu quả.

Giao diện tuy có hơi thô nhưng tính năng của phần mềm này không thể chê vào đâu được. VQFree hỗ trợ phân tích thong tin bán hàng: danh sách hàng bán chạy, báo cáo đơn giản, giúp người bán hàng đánh giá và xác định mục tiêu chiến lược…

Các tiện ích hỗ trợ khi bán lẻ hàng hóa và bán sỉ:

  • Quản lý doanh thu theo từng năm – tháng làm việc
  • Ghi nhớ giá cũ hoặc quy ước giá cho từng khách hàng
  • Hỗ trợ in ấn các báo cáo doanh thu, biểu đồ kết quả kinh doanh
  • Hỗ trợ in mã vạch từ các mã quy ước trên phần mềm
  • Quản lý doanh thu theo từng năm – tháng làm việc
  • Quản lý thông tin khách hàng khi lập đơn
  • Cho phép tính chiết khấu, khuyến mãi

Phần mềm quản lý bán hàng IPSOS

iPOS.vn là công ty đi đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng, vậy nên họ thấu hiểu khách hàng của họ cần gì và tích hợp tất cả ưu điểm đó vào sản phẩm của chính mình

Giao diện của phần mềm quản lý bán hàng iPOS.vn tương đối đơn giản và không khó để tiếp cận, giúp khách hàng có thể theo dõi trạng thái đơn hàng một cách dễ dàng.

Nhược điểm duy nhât của phần mềm iPOS.vn là nó không hỗ trợ các đơn vị bán lẻ, kinh doanh online,… mà tập trung vào lĩnh vực F&B Việt Nam đặc biệt là nhà hàng, quán cafe, trà sữa,….

Những tính năng nổi bật của iPOS.vn:

  • Dùng thử 30 ngày
  • Tích hợp Support Online và Offline
  • Khả năng bảo mật của chương trình cực kì tốt.
  • Đồng bộ dữ liệu đa phương tiện
  • Thông kê hàng hóa chính xác
  • Giao diện thân thiện và dẽ dùng
  • Dễ dàng kiểm soát nguyên vật liệu dù ở bất cứ đâu
  • Tiết kiệm 80% Hao phí, 15000+ Doanh nghiệp tin dùng
  • Thương hiệu lớn đi đầu trong lĩnh vực

Website hỗ trợ từ nhà cung cấp: https://ipos.vn

Với 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên đây, phần mềm nào là thích hợp nhất cho việc kinh doanh của bạn? Nhìn chung, những phần mềm trên đều đáp ứng được những tính năng cơ bản cần thiết. Nhưng nếu bạn mong muốn có được trải nghiệm tốt hơn, nên dùng gói trả phí của nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng và được hỗ trợ nhanh nhất. Bstyle chúc bạn thành công!

Nguồn: Bstyle.vn