Marketing là gì? Học Marketing ra làm công việc gì?

marketing là gì

Mới đây, rất nhiều khảo sát của Trung tâm Dự báo nguồn Nhân lực đều cho thấy Marketing là ngành được nhiều người lựa chọn, theo học. Nhưng Marketing là gì? Học Marketing ra trường làm gì? Đây chắc hẳn là thông tin nhiều người đang thắc mắc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây. Những thông tin này chắc hẳn rất có ích đối với bạn đấy.

Marketing là gì?

 Nhắc đến Marketing, chúng ta ngay lập tức liên tưởng tới những bạn trẻ tay xách nách mang sản phẩm đi chào mời, quảng bá ở khắp nơi. Cách nghĩ này không sai. Tuy nhiên, nó chưa thực sự hiểu đúng và đủ về ngành nghề này.

 MArketing là điều không thể thiếu được trong kinh doanh và nền kinh tế hiện đại. Hiểu một cách đơn giản, nó bao gồm tất cả hoạt động liên quan đến những công việc tiếp cận, làm thỏa mãn khách hàng. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo lợi ích tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp, công ty.

Sinh viên sẽ học được gì khi theo ngành Marketing?

 Rất nhiều bạn trẻ đã vỡ mộng sau một thời gian theo học marketing. Đó là do họ không hiểu mình sẽ theo học gì khi theo đuổi ngành này.

 Khi học Marketing, sinh viên sẽ được giảng dạy trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức về kinh doanh. Như nghiên cứu thị trường, xây dựng, phát triển các mối quan hệ cần thiết trong kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trang bị khả năng tổ chức sự kiện và quảng bá thương hiệu.

 Với những trường học lớn, việc đào tạo rất bài bản. Sinh viên còn được học thêm những bộ môn, kỹ năng cụ thể dưới đây:

  • Nghiên cứu hành vi, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
  • Phân tích và dự báo nhu cầu của thị trường.
  • Tổ chức và quản lý các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường.
  • Xây dựng chiến lược quản trị, phát triển thương hiệu trong kinh doanh.
  • Xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông cho nhãn hiệu.

 Cùng với một số môn học đặc thù khác, ngành học này sẽ giúp sinh viên có được kiến thức cần thiết. Từ đó, ứng dụng thật tốt trong công cuộc marketing sau này.

Tầm quan trọng của Marketing trong kinh doanh

 Marketing là cầu nối quan trọng, có vai trò trung gian kết nối các hoạt động của doanh nghiệp với thị trường. Nó đảm bảo giúp các doanh nghiệp có thể đánh trực tiếp vào những thị trường tiềm năng.

 Nói cách khác, Marketing chính là điều cốt lõi giúp các doanh nghiệp thành công. Sử dụng chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp công ty, nhãn hàng phát triển nhanh và tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

Học Marketing ra trường làm gì?

 Có lẽ đây là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất ở thời điểm này. Bởi rất nhiều bạn trẻ học marketing đang lo lắng không thể tìm được việc phù hợp sau khi ra trường.

 May mắn thay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành marketing hiện tại rất lớn. Thu nhập bình quân cho ngành học này cũng rất cao. Dưới đây là một số công việc mà người học marketing có thể làm sau khi ra trường.

Chuyên viên trong những công ty chuyên làm về lĩnh vực marketing

 Hiện tại, có rất nhiều công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực marketing. Công việc của họ chính là xây dựng kế hoạch quảng bá, marketing cho khách hàng theo cách hấp dẫn nhất.

 Khi làm việc tại đây, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo. Điều đó được thực hiện thông qua việc xây dựng kế hoạch, làm marketing cho nhiều nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm khác nhau. Với vị trí chuyên viên tại những công ty như vậy, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kiến thức.

Nghiên cứu thị trường

 Nhu cầu nghiên cứu thị trường của các doanh nghiệp, nhãn hàng cực lớn. Bởi sau khi nghiên cứu thị trường họ mới có thể xây dựng chiến lược quảng bá tốt nhất. Từ đó, mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc kinh doanh. Việc nghiên cứu thị trường này được học rất bài bản trong các trường chuyên về ngành marketing. Đặc biệt, mức thu nhập của vị trí này cũng rất cao.

Chuyên viên chăm sóc khách hàng và quan hệ công chúng

 Trong ngành marketing, mọi người sẽ được nghiên cứu rất nhiều về trải nghiệm của khách hàng cũng như cách đánh giá, nghiên cứu mong muốn của họ. Những kiến thức ấy sẽ được ứng dụng một cách hoàn hảo nếu bạn làm quan hệ công chúng hay chăm sóc khách hàng.

Phát triển và quản trị thương hiệu

 Với kỹ năng quản trị, xây dựng kế hoạch quảng bá thương hiệu, bạn có thể làm rất tốt công việc này. Từ đó, đưa thương hiệu của mình đến tiếp cận với đông đảo khách hàng hơn. Từng bước, đạt được vị trí cao và mang lại lợi nhuận khủng nhất có thể trong kinh doanh.

Trở thành giảng viên

 Đây cũng là một hướng đi được rất nhiều người lựa chọn. Chỉ cần học thêm một vài chứng chỉ, bạn có thể trở thành giảng viên trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt, bạn có thể nghiên cứu chuyên sâu hơn về lĩnh vực này trong quá trình giảng dạy đấy.

 Trên đây là những điều cần biết về Marketing. Hy vọng những kiến thức này thực sự có ích đối với bạn.