Mách bạn kinh doanh quần áo trực tuyến hiệu quả cao

Kinh doanh quần áo

Hiện nay, hình thức kinh doanh quần áo trực tuyến đang được nhiều người lựa chọn. Bởi việc kinh doanh này mang về cho người bán nguồn lợi không hề nhỏ, nhanh hồi vốn. Đặc biệt, chủ shop còn tiết kiệm được một khoản phí thuê mặt bằng. Theo dõi bài viết sau của myFace để biết cách kinh doanh quần áo trực tuyến nhanh thu hồi vốn nhất. 

Một số ưu điểm từ việc kinh doanh quần áo trực tuyến 

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức kinh doanh trực tuyến về quần áo lại được nhiều người lựa chọn đến vậy. Sau đây là một ưu điểm của hình thức kinh doanh này bạn có thể tham khảo: 

Giá rẻ 

Việc kinh doanh này không có các khoản thuế như mặt bằng, thuế VAT lên từng món hàng… Quần áo được kinh doanh online luôn có giá rẻ hơn ngoài thị trường thực tế từ 30 – 50 nghìn tùy loại, tùy sản phẩm. Chính vì đánh trúng vào tâm lý thích mua hàng rẻ, đẹp của người Việt Nam nên lượng khách hàng qua mạng ngày càng tăng.

Không đánh thuế mặt bằng 

Kinh doanh mảng quần áo qua mạng sẽ đỡ tốn trong khoản thuê mặt bằng, nhân lực. Thay vào đó, bạn có thể dùng số tiền đó để tiết kiệm, mở rộng kinh doanh ra nhiều loại mặt hàng quần áo khác nhau. Hoặc mở ra nhiều chương trình khuyến mãi với các mặt hàng có mã giảm giá cao. Điều này không những giúp bạn thu hút được thêm lượng khách hàng, còn có thể có thêm một phần lợi nhuận.

Dễ mở shop kinh doanh

Ngày nay, chúng ta cũng dễ thấy có những bạn trẻ dù kinh nghiệm kinh doanh còn non trẻ, chưa có nhiều sự đào tạo. Nhưng bằng thực lực và đam mê, các bạn vẫn có thể mở ra các shop bán hàng online, thu được lợi nhuận khá ổn.

Thời gian linh hoạt

Khi kinh doanh quần áo online, người bán phải thường xuyên cập nhật các mẫu đồ mới lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo… Hoặc các page riêng của mình, bạn không cần đăng lên hết tất cả các mẫu mà có thể đăng vào thời gian rảnh. Đây chính là điểm cộng lớn nhất của kinh doanh qua mạng. Đặc biệt là đối với các bạn có ít thời gian rảnh mà muốn làm kinh doanh.

Thuận lợi cho người mua 

Mặt lớn nhất phải kể đến đó chính là sự tiện lợi dành cho người mua. Thay vì họ phải chạy xe dạo vòng quanh khu phố cả ngày trời để có thể mua được một món đồ ưng ý. Giờ đây, họ có thể ngồi tại nhà và tham khảo các mẫu đăng trên mạng. Nếu thấy phù hợp, khách hàng chỉ cần inbox cho người bán. Thực hiện những thỏa thuận cơ bản là có thể nhận được hàng sau vài ngày với giá cả phải chăng.

Kinh nghiệm bán quần áo trực tuyến

Để kinh doanh trực tuyến mảng quần áo thành công, bạn cần phải nắm được các yếu tố giúp cho hoạt động kinh doanh thuận lợi. Đồng thời lên kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp và đúng đắn: 

Xác định rõ đối tượng và mặt hàng quần áo

Đây là bước đầu tiên và rất cần thiết khi bạn có dự định bán quần áo trực tuyến. Người bán cần xác định được chân dung đối tượng khách hàng. Cùng với đó là mặt hàng quần áo bạn dự định kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Để làm được điều này, bạn phải đặt ra các câu hỏi và tự trả lời như sau: 

  • Mặt hàng quần áo bạn định kinh doanh bán cho đối tượng khách hàng nào? (nam giới, phái đẹp, sinh viên, dân văn phòng, trẻ em, người trung niên,…)
  • Xu hướng quần áo thời trang trên thị trường hiện nay như thế nào? 
  • Mặt hàng quần áo nào đang được ưa chuộng nhất đối với từng phân khúc khách hàng….

Đây là các câu hỏi quan trọng giúp bạn định hình được đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, lựa chọn các sản phẩm phù hợp trước khi tiến hành kinh doanh quần áo online. Ví dụ, nếu bạn lựa chọn đối tượng khách hàng hướng đến là dân công sở. Đồ công sở là lựa chọn kinh doanh tối ưu.

Còn hướng tới đối tượng khách hàng là sinh viên, quần áo phải cá tính, trẻ trung. Đồng thời phù hợp với thị hiếu của người trẻ. Thường xuyên cập nhật các kiểu dáng quần áo mới với giá thành phù hợp với túi tiền của họ.

Tìm nguồn hàng quần áo kinh doanh

Sau khi xác định được phân phúc khách hàng, lựa chọn sản phẩm quần áo kinh doanh online. Bước tiếp theo trong kinh nghiệm bán quần áo trực tuyến bạn cần nắm rõ đó là tìm kiếm nguồn hàng quần áo. Lấy nguồn hàng ở đâu, giá cả và chất lượng như thế nào. 

Nguồn hàng bạn lựa chọn có đa dạng kiểu dáng, chủng loại, cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên không? Chính sách đặt cọc, thanh toán khi lấy hàng như thế nào? Có được phép đổi trả không hay mua đứt bán đoạn? Đó là các câu hỏi bạn cần đặt ra khi tìm kiếm nguồn hàng quần áo phục vụ việc kinh doanh.

Xây dựng các kênh bán hàng trực tuyến

Để bán hàng quần áo online, chắc chắn bạn phải sử dụng các kênh trực tuyến để bán hàng. Trong đó, có một số kênh mà bạn có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh như: 

  • Các trang rao vặt trực tuyến (Én Bạc)
  • Các Forum (Webtretho, Lamchame,…)
  • Các sàn thương mại điện tử (Sendo, Lazada, Shopee, Vatgia, Adayroi,…)
  • Bán hàng trên Facebook (trang cá nhân, Fanpage, Group)
  • Bán hàng trên Zalo hay Instagram 
  • Thiết kế website bán hàng trực tuyến để đẩy mạnh việc quảng bá đến với đông đảo khách hàng tìm kiếm trên Google. 

Đây được xem là các kênh bán hàng quần áo online hiệu quả bạn có thể áp dụng..

Xây dựng hình ảnh của mình 

Để tạo được ưu thế cạnh tranh cho shop kinh doanh mảng quần áo của mình, bạn cần phải chú trọng vào việc mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng. Đồng thời làm tốt các vấn đề dưới đây:

  • Tương tác, phản hồi ý kiến, trả lời khách hàng nhanh chóng.
  • Luôn chú trọng đến hình ảnh của sản phẩm bắt mắt, thu hút.
  • Đơn giản hóa các phương thức thanh toán ( giao nhận, chuyển khoản hàng trực tiếp). Tránh việc mua hàng mất nhiều thời gian.
  • Luôn có thái độ niềm nở trong quá trình giao tiếp với khách hàng. Đồng thời khéo léo trong cách từ chối hay chấp nhận việc mặc cả giá sản phẩm đối với khách hàng.
  • Xây dựng các chính sách mua hàng phù hợp, chương trình giảm giá, khuyến mại. Bên cạnh đó, tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng thân thiết đối với shop bán hàng online.

Lưu ý khi chọn sản phẩm quần áo để kinh doanh

Thứ nhất, mẫu mã quần áo bạn lựa chọn để kinh doanh phải đẹp. Đừng thấy người khác bán đắt hàng thì bạn đâm đầu vào bán theo. Trước khi bán, bạn cần phải tìm hiểu kỹ sản phẩm đó sắp hết mùa chưa? Có nhiều người bán không? Khả năng thành công khi kinh doanh của mình là bao nhiêu phần trăm?

Thứ hai, đừng quá tham lam. Hãy chọn cho mình một phân khúc (trẻ, già, thanh niên …) hay (bình dân, đại gia… ). Tập trung bán thật tốt loại sản phẩm mà phân khúc bạn hướng tới cần. Nhiều người đã thất bại vì chọn quá nhiều phân khúc dẫn đến mâu thuẫn với nhau.

Thứ ba, không nên chọn sản phẩm nặng, cồng kềnh. Khi bán hàng quần áo trực tuyến, phí ship luôn làm người bán hàng phải đau đầu. Bạn chọn sản phẩm càng nặng, phí ship sẽ càng cao. Trừ khi sản phẩm đó mang lại mức lợi nhuận ổn, đủ bù chi phí. Còn nếu không thì tốt nhất nên từ bỏ.

Thứ tư, đừng chăm chăm tìm những sản phẩm rẻ nhưng không chất lượng. Khách hàng ngày nay rất thông minh, bán rẻ sẽ khiến họ nghi ngờ. Do đó, bạn hãy cố kiếm những mặt hàng chất lượng để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Kinh doanh quần áo trực tuyến không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu không biết cách thì bạn khó mà thu hồi được khoản vốn cũng như nguồn lợi mình bỏ ra. Chúc bạn sớm thành công với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ phía trên. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *