Inbound Marketing là gì? Những điều cần biết về Inbound Marketing

Inbound Marketing

 Inbound Marketing là gì? Rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực Marketing đang thắc mắc điều này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này trong bài viết dưới đây. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn biết được Inbound Marketing và Digital Marketing có gì khác biệt. Những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong lĩnh vực marketing và kinh doanh đấy.

Inbound Marketing là gì?

 Inbound Marketing vốn dĩ là một chiến lược Digital Marketing tự nhiên. Nó có tác dụng thu hút khách hàng mới hoặc người mua đến với một thương hiệu khi họ đang tìm kiếm giải pháp. Điều này khác biệt hoàn toàn so với cách cạnh tranh để thu hút khách hàng mà hầu hết doanh nghiệp đang thực hiện.

 Inbound Marketing được nhắc đến lần đầu tiên trong lĩnh vực marketing vào năm 2005. Người đưa ra khái niệm này là Brian Halligan. Ông chính là CEO và người đồng sáng lập Hubspost. Và càng ngày, khái niệm Inbound Marketing càng trở nên quan trọng, chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình trong nền kinh tế hiện nay.

Vai trò của Inbound Marketing trong kinh doanh là gì?

 Có thể thấy rằng, Inbound Marketing là một thỏi nam châm. Nó là phương thức Marketing, tìm kiếm khách hàng dựa trên những nội dung thu hút. Từ đó, nuôi dưỡng đối tượng tiềm năng, dần dần biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. 

 Thời gian qua, vai trò cũng như sự khả thi của Inbound Marketing đã được chứng minh. Nó được xem là một giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu hút và có thêm khách hàng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Mọi điều bạn cần lưu ý để làm Inbound Marketing hiệu quả

 Mỗi chiến dịch Marketing đều yêu cầu khác nhau trong quá trình thực hiện. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao cho hiệu quả với chiến dịch này, hãy trang bị cho mình những lưu ý quan trọng dưới đây nhé.

Hãy tạo ra những nội dung chuyên sâu

 Hiện tại, người dùng Internet đang bị nhấn chìm trong những nội dung vô giá trị. Việc chọn lựa được một nội dung chất lượng là điều vô cùng khó khăn.

 Để khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật trong đám đông tạp nham ấy, bạn phải mang tới những giá trị sâu sắc. Từ đó, vượt qua những điều hồi hộp để ghi dấu ấn và thu hút khách hàng.

Hướng đến việc chuyển đổi hành vi

 Nội dung trong một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả bắt buộc phải có chủ đích. Bởi bạn sẽ phải nuôi dưỡng khách hàng của bạn ngay từ thời điểm họ chưa phát sinh nhu cầu. Từ đó, hướng họ chuyển đổi hành vi đến đích nào đó.

 Mục tiêu này sẽ thay đổi, biến chuyển theo từng giai đoạn, nhận thức.

Mục tiêu cuối là chuyển đổi Lead thành Customer

 Trên thị trường có rất nhiều đối tượng tiềm năng, có khả năng sẽ sử dụng dịch vụ, mặt hàng của bạn. Đó chính là những người đang tìm kiếm những thông tin liên quan do doanh nghiệp của bạn cung cấp.

 Việc cung cấp những thông tin liên quan tới dịch vụ sẽ giúp bạn tìm kiếm và chuyển đổi những đối tượng tiềm năng trở thành khách hàng của mình. Đây có thể coi là mục tiêu quan trọng bậc nhất của những chiến dịch Inbound Marketing.

Chăm sóc khách hàng sau mua

 Sau khi mua sản phẩm, khách hàng vẫn có những thắc mắc nhất định về nó. Lúc này những thông tin của bạn chính là cách chăm sóc khách hàng từ xa đơn giản và hiệu quả nhất. Đây cũng được xem là một mục tiêu đáng chú ý của những chiến dịch Inbound Marketing của các doanh nghiệp.

Inbound Marketing có gì khác biệt với Digital Marketing?

 Nếu không nắm rõ hai khái niệm này, bạn có thể nhầm tưởng chúng giống nhau. Tuy nhiên, có rất nhiều sự khác biệt ở đây đấy.

 Điểm giống nhau cơ bản của hai cách thức marketing này chính là làm online là chủ yếu. Chúng đều tập trung tạo ra những nội dung digital hướng đến khách hàng. Còn lại, bản chất của hai hình thức này có khá nhiều khác biệt.

 Khái niệm Digital Marketing không khác gì khi so sánh với những chiến thuật đẩy và kéo trong marketing. Tất cả đều hoạt động dưới cái ô che khổng lồ của digital Marketing.

 Chiến thuật Digital Inbound mang nhiệm vụ cơ bản là hiển thị, truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp đến với càng nhiều người càng tốt. Chiến dịch này không thực sự quan tâm người đọc có quan tâm đến chúng hay không.

 Những Marketer khéo léo sẽ biết cách dùng chiến thuật Inbound Marketing để mang tới cho khách hàng những nội dung có ích. Từ đó, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính thức đối với dịch vụ của mình.

 Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những hình thức Inbound Digital Marketing hiệu quả, mạnh mẽ nhất hiện nay. Đó chính là Blog. Chúng sẽ giúp Website của bạn dễ dàng truyền tải những thứ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Từ đó, kéo họ đến gần bạn hơn theo cách tự nhiên nhất.

  • Có thể khẳng định, Inbound Marketing là cách thức sử dụng các kênh Digital Marketing để thu hút, làm hài lòng khách hàng của mình. Còn Digital Marketing chính là một tán ô rộng lớn, che tất cả những chiến thuật Marketing online mạnh mẽ nhất của doanh nghiệp.

Kết

 Trên đây là những thông tin liên quan đến Inbound Marketing. Hy vọng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Từ đó, hiểu được Inbound MArketing là gì và làm sao để ứng dụng nó hiệu quả trong kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp.