eCommerce đơn giản hơn cho tất cả mọi người

Làm Sao Để Giảm Chi Phí Quảng Cáo.

    Google và Facebook hiện đang là một trong hai kênh chạy quảng cáo cho sản phẩm đạt kết quả tốt nhất tại Việt Nam. Với lượng người sử dụng đông đảo, Facebook trở thành một vùng đất tiềm năng để khai phá đối với rất nhiều chủ shop kinh doanh online. Tuy nhiên, để khai phá một cách hiệu quả và triệt để, các chủ shop phải sử dụng các hình thức quảng cáo trên kênh truyền thông này. Vậy phương pháp để sử dụng chi phí quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm là gì sẽ được làm rõ ngay trong bài viết dưới đây của myFace. 
 
1. Nắm rõ nguyên tắc của Facebook Ads:
 
_ Facebook là một mạng xã hội mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tạo tài khoản và sử dụng Fanpage như một công cụ để bán hàng bất cứ lúc nào. Việc nắm rõ những nguyên tắc của quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tối ưu được chi phí cũng như kết quả quảng cáo của mình. 
 
2. Nội dung Ads chính là mốc đánh giá chi phí của bạn:
 
_ Trước khi chạy một bài quảng cáo trên Facebook, bạn cần xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn đạt là quảng bá hình ảnh thương hiệu hay để tăng đơn hàng và xây dựng một content phù hợp. 
 
_ Khách hàng bị thu hút đến với trang của bạn chính là dựa vào nội dung mà bạn truyền tải trong mẫu quảng cáo đó. Nội dung không chỉ là mốc đánh giá chi phí của bạn khi chạy quảng cáo Facebook mà còn tác động trực tiếp đến doanh thu của shop bạn.  
 
_ Các thuật toán của Facebook sẽ tự động hóa tác động vào độ ưu tiên của quảng cáo mà bạn đang chạy nếu bài viết đó thu hút. Tạo nhiều mẫu quảng cáo để test trên Facebook để so sánh các kết quả với nhau rồi rót chi phí vào sau mẫu quảng cáo có hiệu quả tốt nhất sẽ là một cách tiết kiệm chi phí hoàn hảo cho bạn. 
 
3. Xác định tập khách hàng cụ thể của quảng cáo (target audience):
 
_ Rất nhiều chủ shop chỉ chăm chăm khoanh vùng mục tiêu qua những thông tin cơ bản của đối tượng mà họ đang nhắm đến như: độ tuổi, thu nhập, nơi ở, vv. mà lại quên mất không khoanh vùng cụ thể sở thích cũng như hành vi của người đọc.  Điều này sẽ khiến chi phí chạy Ads của bạn tăng cao vì độ phủ quá rộng mà không đạt được kết quả thiết thực. Bí quyết để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả chính là:
 
   • Cụ thể hóa tập khách hàng. 
 
   • Thay vì tiếp tục khoanh một vùng rộng những đối tượng mục tiêu, bạn có thể khoanh vùng một đối tượng cụ thể với những sở thích có thể liên quan đến sản phẩm của bạn để tối ưu hóa kết quả quảng cáo của shop. 
 
4. Kiểm soát chặt chẽ kết quả của quảng cáoFacebook:
 
_ Facebook Manager sẽ là một công cụ bổ trợ hoàn hảo để bạn có thể kiểm soát chặt chẽ kết quả chạy quảng cáo của mình từ lượng tương tác đến số Clicks, Views. Những bước nên triển khai khi chạy quảng cáo facebook :
 
   • Phải có bước A/B kiểm tra.
 
   • Cân nhắc để quyết định chạy ngân sách theo ngày hay theo thời gian.
 
_ Những số liệu này sẽ cho bạn thấy mức độ hiệu quả của quảng cáo đang chạy mà bạn có thể tiếp tục tối ưu hóa hoặc dừng một cách đúng lúc để quản lý chi phí một cách tốt nhất.
 
_ Có 4 bước tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Facebook trên đây hi vọng một phần nào đó có thể giúp cho các chủ shop có thể quản lý chi phí chạy quảng cáo một các hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn biết them về những cách thực chạy hoặc mẹo quảng cáo hiệu quả khác thì hãy truy cập vào Blog’s myFace để tìm đọc thêm.