eCommerce đơn giản hơn cho tất cả mọi người

Làm Sao Để Khởi Nghiệp Bán Hàng Trên Facebook.

    Kinh doanh trên Facebook hiện đang là một cơn “sốt” khó cưỡng của rất nhiều người không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vậy muốn khởi nghiệp trên Facebook, bạn phải làm gì?
 
    Nếu bạn chưa có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này thì hãy xem checklist dưới đây nào. 
 
1. Chọn sản phẩm thích hợp để kinh doanh:
 
_ Thời trang, mỹ phẩm, sách, sản phẩm điện tử là những ngành có lượng mua hàng cũng như shop cung cấp sản phẩm nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khai thác thị trường đó bằng những sản phẩm độc lạ hay chất lượng siêu tốt hoặc với mức giá cực sốc tùy theo đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. 
 
_ Mặt khác, kinh doanh dịch vụ online cũng là một loại hình chưa được khai thác đúng mức. Bạn có thể mở các lớp học online với chi phí phải chăng hoặc các dạng dịch vụ làm thuê, tiện ích với người tiêu dùng để khai thác thị trường này. 
 
_ Sau khi đã xác định được sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh thì tiếp theo đó là việc xây dựng chiến lược và mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến.
 
2. Hoạch định chiến lược và mục tiêu của bạn.
 
_ Để tạo được một kế hoạch và mục tiêu cụ thể, điều tiên quyết nhất mà bạn cần làm là trả lời những câu hỏi sau đây: 
 
Nguồn vốn bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu?
 
Các khoản chi mà bạn dự định bỏ ra là gì?
 
Kế hoạch bán hàng của shop là gì trong 6 tháng/ 1 năm tới?
 
Thời gian bạn có thể chịu lỗ là bao lâu?
 
Dự kiến trong bao lâu, bạn có thể thu hồi vốn và có lãi?
 
Nếu không thành công, kế hoạch rút lui của bạn như thế nào?
 
Đối tượng mà bạn muốn nhắm đến là ai?
 
Phương pháp tiếp cận đối tượng mục tiêu là gì?
 
Chính sách mua – bán hàng là sao?
 
_ Đa phần các bạn khởi nghiệp thường có mức vốn, chi phí để đầu tư không cao. Một giải pháp an toàn cho bạn là hãy nghĩ đơn giản – làm bình thường. Bạn không cần phải làm một cách chuyên nghiệp như chạy quảng cáo Facebook, Seeding mà hãy tập trung vào sản phẩm cũng như nguồn hàng và dịch vụ của mình để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng là được. 
 
3. Profile hay Fanpage – bạn chọn cách nào?
 
_ Profile là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với các chủ shop muốn sử dụng hình ảnh cá nhân của riêng mình để xây dựng thương hiệu và các shop kinh doanh có quy mô nhỏ lẻ. 
 
_ Còn Fanpage phù hợp hơn với những shop có ý định mở rộng loại hình kinh doanh bởi tính linh hoạt và các hỗ trợ đặc biệt từ Facebook từ việc thống kê thông số khách hàng, lượng tương tác đến việc chạy quảng cáo đến tập khách hàng mục tiêu.  
 
_ Ngoài ra, bạn có thể gia nhập vào các diễn đàn – Group bán hàng trên Facebook để tìm thêm các khách hàng tiềm năng. 
 
_ Kết hợp cùng với việc nghiên cứu những tính năng hỗ trợ quảng cáo từ Facebook, bạn đã sẵn sàng để khởi nghiệp trên Facebook rồi. 
 
_ Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách bán hàng online thì hãy đọc ngay bài viết “Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook”.