eCommerce đơn giản hơn cho tất cả mọi người

Làm Sao Để Khách Hàng Tin Tưởng.

    Niềm tin của khách là điều cực kỳ quan trọng mà bất kỳ shop bán hàng nào cũng muốn xây dựng và duy trì. Điều duy nhất bạn có thể khiến người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm cũng như dịch vụ của mình chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu của shop tương ứng chất lượng sản phẩm cung ứng.
 
    Cùng myFace.vn tìm hiểu cách “lấy lòng” khách bằng 07 lưu ý dưới đây: 
 
1. Giao diện gian hàng và hình ảnh trên Facebook:
 
_ Có đầy đủ hình ảnh nhận dạng của shop trên facebook: avartar, hình bìa của fanpage thể hiện được đặc trưng của shop và không gây nhầm lẫn.
 
_ Hình ảnh sản phẩm mô tả đúng chất lượng – hình như hàng 
 
2. Đầu tư vào phần mô tả sản phẩm:
 
_ Viết dài dòng luôn là một điểm trừ rất lớn cho phần lớn các Fanpage bán hàng. Khách hàng không cần biết tất cả chi tiết để mua một mặt hàng mà chỉ cần những thông tin thiết thực, hữu ích và súc tích từ sản phẩm đó. 
 
_ Mặt khác, bạn có thể đưa ra những lưu ý đặc biệt cho riêng sản phẩm đó và đó sẽ là một điểm cộng riêng cho thương hiệu của bạn trong mắt người đọc.
 
3. Tối ưu hóa công cụ chăm sóc khách hàng:
 
_ Bạn có thể đưa ra một chính sách hỗ trợ khách hàng cụ thể bao gồm: giờ làm việc, các quy định về đổi trả, bồi thường hàng hóa cũng như giao hàng và mức phí cụ thể. 
 
_ Đồng thời, bạn nên cài đặt chức năng tự động trả lời inbox hoặc chat từ khách hàng trên Facebook. 
 
_ Những điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn và tin rằng bạn sẽ giải đáp thắc mắc vấn đề của họ sau khi online hoặc biết có thể liên hệ gấp với bạn bằng cách gọi điện thoại hoặc đến địa chỉ của shop. 
 
4. Online thường xuyên:
 
_ Nhiều nghiên cứu cho thấy, người mua hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn về Fanpage bán hàng có chủ hoặc đại diện của shop thường xuất hiện hoặc online liên tục trên Facebook. 
 
_ Bạn có thể chia sẻ quyền admin cho nhân viên của mình để họ có thể online và giúp đỡ khách hàng những lúc bạn bận việc.
 
5. Lý do người mua hàng nên chọn bạn:
 
_ Mỗi một shop bán hàng online đều mang cho mình một sắc thái thương hiệu riêng biệt. Hiểu rõ sản phẩm của mình và đối tượng mà bạn muốn nhắm là ai sẽ giúp bạn có thể vạch rõ điểm đặc biệt của shop so với những đối thủ khác. 
 
_ Tô đậm điểm độc đáo ấy cùng những nội dung bài post đa dạng, độc đáo sẽ khiến hình ảnh thương hiệu của bạn đi sâu vào tâm trí người đọc hơn. 
 
6. Làm rõ nguồn gốc hàng của shop:
 
_ Chất lượng hàng hóa luôn là điều mà rất nhiều khách mua hàng online e ngại. Bạn nên làm rõ xuất xứ cũng như nguồn gốc sản phẩm của shop để tạo cảm giác tin tưởng từ khách, tránh cảm giác thất vọng sau khi mua hàng. 
 
_ Hãy viết rõ nguồn gốc hàng hóa để khách có thể ra quyết định mua hoặc không mua sau khi đọc nội dung. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được uy tín trong lòng khách hàng của mình. 
 
7. Cập nhật và chia sẻ những cảm nhận tích cực về shop:
                                   
_ Dù bán hàng ở bất cứ trang nào, kể cả Facebook, review sản phẩm từ khách hàng là một điều rất quan trọng để viral cũng như tạo sự tin tưởng cho những người mua hàng tiềm năng khác. Hãy chia sẻ những cảm nhận tích cực của khách hàng đã mua hàng lên Fanpage và bạn sẽ nhận được những phản hồi tốt từ phía tâm lý người đọc. 
 
_ Xây dựng lòng tin không khó khi bạn đã xây dựng cho shop một hình ảnh thương hiệu khá tốt nhưng để duy trì và phát triển nhiều hơn mối quan hệ tương tác giữa bạn và khách hàng. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng và cải thiện lòng tin của khách hàng của shop tốt hơn.