Google Display Network (GDN) là gì? Phân loại quảng cáo GDN

GDN là gì

Hiện nay, GDN trở thành hình thức quảng cáo được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn làm cánh tay phải đắc lực đem lại kết quả gia tăng phạm vi và độ phủ thương hiệu một cách hiệu quả hơn bao giờ hết? Vậy GDN là gì? Tại sao quảng cáo GDN lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Myface tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

GDN là gì?

GDN – Google Display Network chính là một mạng lưới quảng cáo được hiển thị dưới dạng banner trên website thuộc dịch vụ quảng cáo trực tuyến Google Adsense. Đa dạng đối tượng đều có thể tham gia vào chương trình này để quảng cáo cho sản phẩm/thương hiệu của mình.

Ở Việt Nam hiện nay các doanh nghiệp/đơn vị lựa chọn liên kết chạy quảng cáo GDN hầu hết đều là những trang báo điện tử lớn như 24h.com.vn, kenh14.vn, Zing.vn…

Các doanh nghiệp/đơn vị hoàn toàn có thể quảng cáo sản phẩm/thương hiệu/dịch vụ của mình trên các website là đối tác với Google như Youtube, Email, Gmail, Dân trí…

Phân loại quảng cáo GDN

GDN gồm 3 loại hình thức quảng cáo sau đây:

Quảng cáo GDN dạng text (văn bản)

Đây là hình thức quảng cáo GDN cơ bản, tương tự như khi bạn quảng cáo trên Google Seach. Và content chính là linh hồn trong loại hình quảng cáo bằng văn bản này.

Lưu ý về số lượng kí tự tối đa được dùng trong quảng cáo GDN dạng text:

  • Tiêu đề (Heading): <25 kí tự
  • Mô tả (Meta Description): <35 kí tự
  • URL hiển thị: <35 kí tự
  • URL đích: Không giới hạn kí tự, tuy nhiên chú ý ngôn từ, nội dung phù hợp với lĩnh vực cần quảng cáo.

Quảng cáo GDN dạng hình ảnh

Đây là định dạng quảng cáo bằng các hình ảnh là các banner tĩnh, động (ảnh GIF),..phổ biến nhất cho phép lựa chọn những hình thức hiển thị ảnh với những nội dung, kích thước, định dạng phong phú với mong muốn đem lại hiệu quả gia tăng độ phủ thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp/công ty.

Lưu ý một số quy tắc cơ bản trong quảng cáo GDN dạng hình ảnh:

  • Kích thước ảnh: <150KB
  • Ảnh động (ảnh GIF): Thời gian hiển thị <30 giây; Tốc độ dưới 5FPS.
  • Những file nén .ZIP (của ảnh HTML5) cần chứa các tệp: .GIF, .JPG, .CSS, .JS, .HTML, .SVG, .JS, .PNG.

Quảng cáo GDN dạng video

Đây có thể coi là hình thức quảng cáo GDN có viral khá tốt, tuy nhiên GDN dạng video lại ít được các doanh nghiệp/công ty áp dụng bởi loại hình quảng cáo video Youtube Ads nổi trội và đem lại hiệu quả rất đáng kinh ngạc.

Lưu ý khi chạy quảng cáo GGN dạng video:

  • Nội dung: Cần thật sự đặc biệt, ấn tượng và hấp dẫn ở 5 giây đầu tiên.
  • Hiệu ứng kèm theo: Âm thanh và các yếu tố khác cần kết hợp hài hòa, hoàn hảo để video đem lại hiểu quả quảng cáo tốt nhất.

Tại sao hình thức quảng cáo GDN – Google Display Netword được các doanh nghiệp lớn quan tâm, đầu tư và lựa chọn?

Chắc chắn sau hai nội dung về GDN nói trên các bạn đều có thể dễ dàng trả lời đáp án ở mục 3 này rồi nhỉ? Thật vậy, sỡ dĩ các doanh nghiệp/công ty lớn trên thế giới đều sử dụng hình thức quảng cáo GDN bởi đây chính là phương thức khẳng định đem lại hiệu quả to lớn về sự gia tăng độ phủ thương hiệu.

Và ngược lại, tại sao những doanh nghiệp nhỏ lại dành rất nhiều cái lắc đầu cho hình thức quảng cáo GDN này? Câu trả lời là những doanh nghiệp này họ không thấy được tỷ lệ chuyển đổi tức thì của quảng cáo Google Display Netword này, chính vì vậy họ cho là kém hiệu quả và không nên đầu tư.

GDN so với những loại hình quảng cáo khác như Facebook Ads, Google Adwords,… sẽ có những ưu nhược điểm nhất định sau:

Ưu điểm:

  • Là hệ thống quảng cáo có mạng lưới lớn nhất thế giới, là phương thức khẳng định thương hiệu tuyệt vời
  • Độ phủ quảng cáo rất lớn (>90%) tỷ lệ thuận với độ phủ thương hiệu, từ đó tiếp cận hàng tỷ người xem khiến cho việc tìm kiếm, thu hút khách hàng tiềm năng về cho doanh nghiệp.công ty thông qua hình thức quảng cáo GDN dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Đa dạng website giúp doanh nghiệp chủ động và thoải mái lựa chọn, khoanh vùng nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm/thương hiệu/dịch vụ bạn đang có.
  • Mở rộng vùng khách hàng khi chạy quảng cáo GDN trên những website, bài viết liên quan. (Ví dụ quảng cáo dịch vụ thiết kế thương hiệu trên những trang báo điện tử doanh nhân như Bstyle).
  • Gia tăng khả năng mua hàng nhờ việc remakerting với những người đã truy cập website và xem về sản phẩm/thương hiệu/dịch vụ.
  • Hỗ trợ cho SEO hiệu quả
  • Dễ dàng làm mới nội dung quảng cáo theo từng chiến dịch
  • Hình thức thanh toán CPC hoặc CPM giúp doanh nghiệp tối ưu được ngân sách quảng cáo.

Nhược điểm:

  • Vị trí khoảng cáo không được sắp xếp theo kiểu random, vị trí xuất hiện nằm ngoài tầm kiểm soát. Ngoài ra những thương hiệu đối thủ cũng có thể chạy quảng cáo GDN trên cùng một website và cùng một vị trí với doanh nghiệp của bạn gây sự hiểu lầm trong việc nhận diện thương hiệu của khách hàng.

Qua bài viết trên đây Myface.vn hi vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu tới các bạn ích xoay quanh các câu hỏi như GDN là gì? Tại sao hình thức quảng cáo GDN – Google Display Netword được các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và lựa chọn? Sau cùng chúc doanh nghiệp của bạn thành công với quảng cáo GDN !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *