Facebook Ads là gì? Những kiến thức cần khắc cốt ghi tâm về Facebook Ads

Facebook Ads là gì

 Khái niệm Facebook ads được nhắc đến rất nhiều trong lĩnh vực marketing. Nhưng khá nhiều người vẫn đang mày mò tìm hiểu xem Facebook ads là gì và những kiến thức liên quan. Nếu bạn cũng vậy, hãy đọc ngay bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những kiến thức cần thiết. Từ đó ứng dụng nó tốt nhất trong Marketing.

Facebook Ads là gì?

 Hiểu một cách đơn giản, Facebook ads chính là dịch vụ mà ông lớn Facebook cung cấp cho cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng của mình. Nó sẽ giúp mọi người truyền đạt thông điệp quảng cáo, tin khuyến mãi, nhận diện thương hiệu… đến với người dùng Facebook.

 Nó sẽ giúp người dùng tiếp cận với những đối tượng họ mong muốn. Từ đó, truyền tải những thông điệp theo đúng nhu cầu của họ để phục vụ cho mục đích truyền thông, kinh doanh, quảng bá…

Vai trò của Facebook Ads trong kinh doanh

 Hiện tại, quảng cáo facebook đã trở thành điều không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Nó mang tới nhiều cơ hội phát triển kinh doanh khủng cho bất kỳ ai.

 Dễ thấy, Facebook đang là nền tảng mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất Việt Nam. Facebook Ads cho phép người chạy quảng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng theo cách lọc thông minh. Như họ sinh sống ở đâu, họ ở lứa tuổi nào, giới tính…

 Chính nhờ phương pháp đó, mọi người sẽ nhanh chóng tìm được những khách hàng tiềm năng, có khả năng trở thành khách hàng trung thành của mình. Điều này góp phần rất quan trọng trong quá trình tăng trưởng doanh thu và phát triển doanh nghiệp của bạn theo cách hoàn hảo nhất.

Bạn cần gì để có thể chạy được Ads?

 Để chạy Ads, quảng cáo thương hiệu của mình trên facebook, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Một Fanpage với nội dung hiển thị bên dưới tên Page đó. Đây chính là những thứ sẽ xuất hiện, đập vào mắt người nhìn ngay lập tức. Hãy nhanh chóng lập cho mình một Page phù hợp nhé.
  • Một nick Facebook với tài khoản Ads vớ phương thức thanh toán rõ ràng.
  • Kế hoạch kinh doanh với đầy đủ những nội dung, định hướng của bạn. Nó cần chỉ rõ được khách hàng bạn hướng đến là ai, sinh sống ở đâu, số tiền bạn có cho quảng cáo…. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu việc kinh doanh hiệu quả, an toàn hơn nhiều.

 Trước khi quyết định chạy Ads, bạn cũng nên tìm hiểu trước và chuẩn bị cho mình những kiến thức phù hợp. Từ đó, tránh được những sai lầm không đáng có.

Ba cấp độ quảng cáo cần biết trong chạy Ads

 Facebook cũng có 3 cấp độ của 1 chiến dịch quảng cáo. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ba cấp độ này nhé.

1. Campaign

 Đây là chiến dịch trong quảng cáo. Nó sẽ chứa các Ad Set và Ad. Khi bạn tiến hành tạo Campaign, bạn có thể chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp.

 Chẳng hạn, mục đích chạy Ads là bạn muốn tăng lượt truy cập vào Website, bạn hãy lựa chọn Traffic. Còn nếu bạn có mong muốn tăng lượng lựa chọn, cài đặt ứng dụng, hãy lựa chọn App Install.

2. Ad Set

 Ad Set vốn nằm trong Campaign. Trong mỗi Campaign, bạn có thể tạo nhiều Ad set khác nhau để lựa chọn được ad set mang lại hiệu quả cao nhất.

 Trong Campaign, bạn chỉ có thể chọn được Marketing Object. Nhưng với Ad set, bạn có thể thiết lập nhiều thứ hơn. Dưới đây là những lựa chọn dành cho bạn.

  • Audience: Chọn tệp khách hàng bạn hướng đến.
  • Placements: Tùy biến, lựa chọn vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.
  • Budget & Schedule: Thiết lập ngân sách và tiến hành lên lịch chạy cho quảng cáo của bạn. Tại đây, bạn cũng có thể tiến hành chạy quảng cáo ngay lập tức hoặc đặt hẹn giờ chạy cho nó.

 Ngoài ra, nó cũng còn khá nhiều tùy chọn thiết lập khác. Phụ thuộc vào mục đích kinh doanh, bạn có thể chọn những điều phù hợp với mình.

3. Ad

 Ad chính là quảng cáo của bạn. Nó sẽ nằm ngay trong Ad set để bạn thỏa sức sáng tạo content. Hiểu một cách đơn giản, đây chính là nơi bạn sẽ sáng tạo nội dung ad của mình, lựa chọn fanpage, hình ảnh, nội dung quảng cáo sao cho phù hợp.

Những kiến thức cần khắc cốt ghi tâm để chạy Ads hiệu quả

 Nếu bạn đang có ý định chạy Ads, hãy ghi nhớ những kiến thức sau. Chúng sẽ rất có ích đối với bạn đấy.

USP là gì?

 Nghe có vẻ không liên quan, USP có ảnh hưởng cực lớn tới việc bạn bán hàng trên facebook có hiệu quả hay không. USP chính là viết tắt của Unique Selling Point. Nó chính là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

 Lợi thế này có thể là về đặc tính sản phẩm, giá cả ưu đãi hay chính sách bán hàng nổi bật. Từ đó, khiến mặt hàng của bạn nổi bật hơn giữa hàng trăm doanh nghiệp tương tự đang mải miết chạy Ads.

Xây dựng Ad Content thật thu hút

 AD Content chính là mọi thứ khách hàng nhìn thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị trên facebook. Nổi bật nhất là tiêu đề, hình ảnh ads, video, link, thông tin hiển thị…

 Thời gian lướt facebook để xem qua những tin tức này không nhiều. Thông thường, mọi người chỉ kéo chuột lướt qua trong khoảng 1s. Do đó, hãy chuẩn bị content thật nổi bật để thu hút khách hàng. Nếu không, họ sẽ lướt qua tin của họ giống như một cơn gió đấy.

Tìm hiểu về Facebook Ads Manager

 Facebook Ads Manager là khu vực chịu trách nhiệm quản lý quảng cáo cơ bản. Bất kỳ ai cũng cần tiến hành viết vào khu vực này để tạo và tiến hành quản lý quảng cáo. Facebook Ads Manager cũng cho bạn những báo cáo chính xác, nhanh chóng nhất về tình hình, kết quả chạy Ads có tốt không.

Lời kết

 Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Facebook Ads. Với bài viết này, bạn có thể hiểu hơn về cách chạy quảng cáo và đưa ra chiến lược phù hợp với việc kinh doanh của mình. Từ đó, tăng trưởng kinh doanh một cách tốt nhất.