Content Marketing là gì? Những điều cần biết về Content Marketing

content marketing là gì

Nếu bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh, SEO, bạn sẽ không ít lần nghe đến khái niệm Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì? Nó có tác dụng thế nào đối với kinh doanh? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu điều đó trong bài viết này nhé.

Content Marketing là gì?

 Tuy chưa hiểu rõ, nhưng chắc chắn bạn đã từng tiếp xúc với những dạng content. Có thể dễ dàng kể đến một vài dạng phổ biến, thường gặp nhất dưới đây:

  • email quảng cáo của các công ty.
  • Báo chí.
  • Blog.
  • Video.
  • Bài viết giới thiệu sản phẩm trên facebook.

 Nhưng chính xác thì phải hiểu thế nào về content marketing?

Content là gì?

 Content chính là toàn bộ nội dung có trên một Website bất kỳ. Nó bao gồm cả text, hình ảnh, video, infographic, bảng, biểu đồ… Nói tóm gọn lại là mọi thứ mà người dùng có thể nhìn thấy.

 Hiện tại, content đang là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi nó giúp ích rất nhiều trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

Vậy content marketing là gì?

 Content marketing có thể hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung. Nó là hoạt động marketing của một thương hiệu bất kỳ tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị liên quan đến dịch vụ của mình.

 Những chiến dịch content marketing được tạo ra để thu hút, giữ chân người dùng. Ngoài ra, nó cũng là điều thúc đẩy hành vi của người dùng để chuyển đổi họ thành khách hàng của thương hiệu.

 Có một số dạng content còn có tác dụng cung cấp cho người dùng những thông tin quan trọng trong cuộc sống. Như các bài viết giáo dục, góc nhìn về sự kiện hay nhân vật nào đó… Những bài viết này không tập trung vào việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà cung cấp cho họ thông tin hữu ích. Từ đó, giúp họ giải quyết vấn đề của mình.

Vai trò của Content Marketing là gì?

 Nếu bạn thắc mắc điều này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay lập tức. Hãy đọc ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

  • Cung cấp thông tin cho người dùng thông qua những kiến thức được chia sẻ trong bài viết.
  • Tăng traffic cho Website mà bạn đang có nhu cầu quảng bá.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng cho dịch vụ, nhãn hàng của bạn.

Các loại content marketing phổ biến nhất hiện nay

 Dù bạn đang tiến hành chương trình marketing nào đi chăng nữa, content marketing vẫn là một phần quan trọng bậc nhất của quá trình đó. Hiểu đơn giản, nội dung chính là bước đầu tiên giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

 Hiện tại có rất nhiều hình thức content marketing khác nhau. Dưới đây là 6 hình thức phổ biến, được nhiều người ứng dụng nhất trong lĩnh vực marketing.

1. Blog

 Blog hay Weblog chính là một hình thức nhật ký đã quen thuộc. Nó thường đề cập đến những kiến thức trong một vài lĩnh vực cụ thể. Tất cả được trình bày trên Blog dựa theo cách trình bày, quan điểm cá nhân của người viết.

 Hiện tại, Blog chính là một phương tiện truyền thông hữu hiệu. Nó hỗ trợ tốt nhất cho những chiến dịch marketing cho những loại content marketing được nhắc đến dưới đây.

2. Ebook

 Ebook còn được gọi là sách điện tử. Nó chứa đựng một khối lượng thông tin cực lớn, chia sẻ rõ nét về một vấn đề nhất định. Thông thường, Ebook hiện đều là dạng PDF.

 Sử dụng Ebook sẽ cung cấp cho người đọc những hướng dẫn, thông tin hữu ích về một vấn đề nhất định. Từ đó, giúp quảng bá thương hiệu của bạn theo cách tuyệt vời nhất.

 Với cách này, người cung cấp Ebook còn nhận được sự quan tâm lớn từ người đọc. Khi đó, bạn có cơ hội thu thập thông tin, email, xu hướng sử dụng sản phẩm của họ để xây dựng những chiến lược marketing tuyệt nhất.

3. Video

 Video marketing được xem là một hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất. Nó mang tới những lợi ích tuyệt vời như hấp dẫn người xem hơn, tăng tỉ lệ nhấp vào đường link được giới thiệu… Đây đều là những điều tuyệt vời mà bất kỳ người làm marketing đều mong muốn đấy.

4. Infographic

 Đây là một hình thức truyền đạt thông tin vô cùng hiệu quả. Nó sẽ giúp truyền đạt đầy đủ thông tin qua 1 hình ảnh, biểu đồ hay icon minh họa. Đặc biệt, infographic có khả năng thu hút người dùng rất tốt. Từ đó, tăng hiệu quả của việc tiếp thị lên rất nhiều.

5. Email

 Khá nhiều doanh nghiệp đang sử dụng cách tiếp thị qua email. Đây là việc gửi thư thương mại đến một nhóm người nhất định thông qua email. Từ đó, giúp người dùng nhận diện được thương hiệu của bạn một cách rõ ràng hơn.

 Đặc biệt, hình thức content marketing này được thực hiện mà không mất nhiều chi phí. Nó cũng giúp ích rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và truyền thông điệp của thương hiệu đến họ.

6. Social Media

 Social Media bản chất là những trang Web hoặc các chương trình cho phép người sử dụng chia sẻ thông tin trên internet và giao tiếp với nhau. Điều này thực hiện bằng cách sử dụng các thiết bị công nghệ. Có thể kể đến Facebook, Yahoo, Youtube, Twitter… 

 Đây chính là những kênh đơn giản, hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Thông qua đó, mọi người có thể phát triển Website, tiếp cận khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu….

 Khi ứng dụng được đầy đủ những hình thức content marketing này, bạn có thể xây dựng được một chiến dịch quảng bá tuyệt vời. Từ đó, mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

 Nếu bạn có thắc mắc hay ý kiến gì về vấn đề này, đừng quên chia sẻ. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra những chiến lược content marketing hiệu quả và bền vững nhất.