[Khắc phục hiệu quả Facebook Ads cực dễ chỉ trong vài click!] – Phần 1

Việc bán hàng trực tuyến trên những mạng xã hội như Facebook, Instagram, các sàn C2C,.. không còn là chuyện xa lạ với tất cả mọi người. Thế nhưng, việc bán hàng và sử dụng hiệu quả - tối ưu hóa những công cụ quảng cáo online để mang lại doanh thu hàng tháng thì lại là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Vậy phải làm sao để khiến hiệu quả chạy Facebook Ads của trang bán hàng của mình tốt hơn đâu? Cùng myFace khám phá và tìm hiểu qua bài viết dưới đây thôi.

Việc đầu tiên, để “phân tích” cũng như tìm hiểu lý do tại sao mẫu Facebook Ads của mình không đạt hiệu quả thì bạn phải nắm rõ những yếu tố dưới đây:
  •  Mẫu quảng cáo trên Facebook cần phải đạt 3,000 lượt hiển thị (Impression) hoặc được chạy ít nhất 6 tiếng thì mới đủ cơ sở để kết luận về hiệu quả tác động.
  •   “Mức chuyển đổi” hay còn gọi là conversion chính là kết quả mà bạn nhắm đến khi chạy Facebook Ads. “Tỷ lệ chuyển đổi” được xem là “thấp” khi lượng tương tác (comment) hoặc đơn hàng phát sinh thấp hơn những campaign/ad set khác.
  •   Tỷ lệ nhấp chuột – CTR và tỷ lệ chuyển đổi CVR của Ad
  •   Có rất nhiều nguyên nhân có thể phát sinh và tác động dẫn đến kết quả chạy Facebook Ad kém hiệu quả.
  •   Các giá trị “Thấp”, “Bằng O” hoặc “Tốt” đều được đánh giá và đưa ra trên các chỉ số trung bình từ các campaign bạn từng chạy.


 
Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thấp và phí chạy Facebook Ads cao là 2 vấn đề mà bất cứ chủ shop online dù là “cao thủ” hay người “nghiệp dư” nào cũng đều không ít lần gặp phải.  Bài viết này sẽ đi sâu vào việc phân tích các nguyên nhân và tìm ra hướng giải quyết để có thể mang đến một kết quả tốt hơn cho việc quảng cáo online của bạn. Có 3 trường hợp phổ biến với 3 đặc điểm đặc thù bạn cần suy xét trước khi chỉnh sửa chiến dịch đó là:

·  Độ chuyển đổi thấp nhưng chỉ số CTR, CVR lại khá cao
  •   Nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là lượng tiếp cận (reach) của Facebook Ads không được bung ra do quảng cáo bị trùng lập do và số tiền đấu giá (bid) khá thấp.
  •   Cách giải quyết: Bạn có thể sử dụng công cụ để kiểm tra độ lặp đối tượng mục tiêu của các mẫu quảng cáo và gộp chung vào 1 nhóm Facebook Ads hoặc tắt bớt để đỡ tốn tiền.  Ngoài ra, bạn nên thay đổi giá bid nếu cảm thấy quá thấp hoặc kết quả chạy quảng cáo không mấy khả quan (quá trình này thường mất 1 ngày).

·  Chỉ số CTR thấp
Đây là một dấu hiệu đáng lo vì CTR là một chỉ số thể hiện sự thu hút của mẫu quảng cáo của bạn. CTR càng cao, khả năng hiển thị mẫu Ads càng nhiều và ngược lại.
 
  
  • Nguyên nhân dẫn đến trường hợp này là: mẫu thiết kế không hấp dẫn, bạn nhắm sai đối tượng mục tiêu, đối tượng mục tiêu quá nhỏ hoặc quá “lờn” mẫu Ads.
  •   Các mẫu thiết kế cần có font chữ rõ ràng, màu sắc tương phản với nền, hình sản phẩm cần sắc nét, mới lạ đi kèm một lời kêu gọi hành động rõ ràng như “Mua Ngay”, “Liên hệ ngay”. Đồng thời, bạn nên kiểm tra tần suất (Frequency) và đối tượng mục tiêu (Target Audience) của Ads để mẫu quảng cáo này luôn xuất hiện dưới 4 lần trên bản tin và 20 lần xuất hiện ở cột bên phải màn hình đến đúng đối tượng có nhu cầu hoặc khả năng mua. Ngoài ra, bạn cũng nên mở rộng phạm vi mục tiêu tiềm năng lên đến hơn 200 ngàn người để mẫu Ads có thể phát huy được hết tác dụng. 

·   Chỉ số CVR thấp
  •  Nguyên nhân: Nội dung chưa đủ thu hút để thúc đẩy người xem hành động, giao diện website chưa đủ tốt và bị lỗi, dung lượng hình ảnh quá nặng và bị ảnh hưởng bởi vị trí quảng cáo trên Facebook.
  •   Cách giải quyết: Thay thế những bài viết khô khan bằng những comment, feedback từ khách cũ sẽ là một minh chứng xác thực tốt nhất để tạo lòng tin với những khách mới khác. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra và nâng cấp thiết kế cũng như khả năng phản hồi giao diện website (Landing Page) của mình để tránh phát sinh các lỗi như 404 hoặc quá rườm rà khi đăng ký mua hàng. Ngoài ra, vị trí Facebook Ads hiển thị trên cột phải của trang sẽ phần nào đó ảnh hưởng đến tỉ lệ CVR nên bạn có thể thay đổi vị trí hiện quảng cáo trên bản tin (News Feed) và nhận ra sự khác biệt đây. 
Nguồn: phamphuocnguyen.net