Bí quyết tối ưu hóa quản lý bán hàng online hiệu quả nhất với myFace

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công khi bán hàng qua mạng chính là thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn có thể thu hút người dùng bằng quảng cáo, tạo được lòng tin của khách hàng bằng sự nổi tiếng của thương hiệu nhưng vậy…liệu đã đủ?



myFace – phần mềm quản lý bán hàng đơn giản nhất hiện nay sẽ giải thích rõ yếu tố làm nên sự thành công của một cửa hàng kinh doanh trên Facebook cùng con đường ngắn nhất đi đến chinh phục trái tim khách hàng qua bài viết này.
1.     Mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt
Mẫu mã đẹp là yêu tố đầu tiên thu hút sự chú ý từ khách hàng. Sản phẩm có đa dạng, nhiều sự lựa chọn, người mua hàng càng thích và có xu hướng mua càng cao. Tuy nhiên, bạn có mẫu mã thì chất lượng sản phẩm cũng không thể bỏ qua. Người mua hàng luôn cần cảm thấy sản phẩm được mua về xứng đáng với giá tiền họ bỏ ra. Nếu không được đáp ứng được, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lần mua hàng sau đó. Do vậy, bạn hãy chắc chắn về việc miêu tả sản phẩm của mình đúng với thực tế bởi lẽ chất lượng sản phẩm sẽ tạo nên uy tín cho cửa hàng online.
2.     Giá cả phải chăng
Ngày nay, “Rẻ” chính là văn hóa mua hàng phổ biến nhất trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.
Nếu khách hàng đã chọn để mua một món đồ với giá trị chỉ tầm 200K đổ xuống, họ đương nhiên không thể so sánh với một món hàng trị giá từ mấy triệu trở lên . Tuy nhiên, là người bán, bạn phải khiến họ cảm thấy sản phẩm này là đúng với số tiền mà họ bỏ ra. 



Bán hàng online giá rẻ thì không phải không tốt mà vấn đề là bạn phải xây dựng một tư duy cho khách hàng là “giá thành đi đôi với chất lượng”.
1.     Kinh doanh online và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo
Như được đề cập ở trên, kinh doanh online không hẳn chỉ đơn giản là việc đưa ra sản phẩm trên các mạng xã hội và bán cho người dùng trực tuyến. Dịch vụ chăm sóc khách hàng mới chính là điểm nhấn quan trọng góp phần tối ưu hóa kết quả kinh doanh của shop online. Vậy bạn cần quan tâm đến những yếu tố nào đây? Cùng điểm danh ở dưới nhé!
·        Cách ứng xử với khách hàng
Khách hàng chỉ tìm đến shop lúc họ cần giúp đỡ hoặc có nhu cầu mua hàng. Thái độ và ngôn ngữ giao tiếp của nhân viên chính là tiêu chí đánh giá đầu tiên của người mua hàng về phương pháp bán hàng của một cửa hàng online. Rất nhiều shop trực tuyến không để cao vấn đề này mà để cho nhân viên tự tung, tự tác khiến khách hàng dần bỏ cửa hàng đi. 
Để tránh những việc không hay như vậy xảy ra, hãy nhìn khách hàng của bạn như chính là bản thân mình và chăm sóc họ với phong cách chuyên nghiệp nhất.
·        Khảo sát sự hài lòng của khách hàng
Bản khảo sát tham khảo ý kiến khách hàng là một trong những phương thức tốt nhất để thể hiện sự quan tâm của shop đến khách hàng. Đồng thời, điều này cũng khiến người dùng cảm thấy quyền lợi của họ được nâng cao và trân trọng hơn. Chưa nói đến việc, bạn có thể thay đổi và phát triển dịch vụ và sản phẩm của mình để phù hợp với khách hàng của mình hơn. Đây chắc hẳn sẽ là một cú ghi điểm cao trong lòng người mua hàng mà bạn không nên bỏ qua.
Một mặt khác, bạn có thể sử dụng nhiều phương thức khác nhau như gọi điện thoại, gửi email hay kết hợp cùng một minigame nho nhỏ. Khách hàng sẽ không từ chối việc bỏ ra 1 ít thời gian để chia sẻ cảm nghĩ của mình đâu.
·        Xem xét và giải quyết khiếu nại
“Khiếu nại” là những vấn đề mà khách hàng góp ý hoặc phàn nàn. Những lời khiếu nại không phải lúc nào cũng đúng nhưng bạn hãy tiếp nhận chúng một cách thiện chí và hợp lý nhất. 
Là một chủ shop bán hàng online, bạn nên đặt bản thân ở vị trí thứ ba để xem xét tình hình và chọn ra phương thức giải quyết phù hợp nhất cho cả đôi bên.
·        Thiết kế chương trình tri ân khách hàng
Đối tượng mục tiêu của một cửa hàng online được chia ra làm rất nhiều dạng, trong đó, khách hàng thân thiết là nhóm quan trọng nhất. Bởi lẽ đó, tri ân khách hàng với những hoạt động đa dạng như: bán hàng khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, tặng quà và tích điểm thân thiết. Chính là chiêu bài tốt nhất  để thu hút những “tân binh” mới và thu hút sức mua từ nhóm đối tượng này.
Chân thành chính là con đường ngắn nhất đến trái tim chính của khách hàng. Bán thật tâm, tiếp cận với người mua hàng thật tốt thì chắc hẳn bạn sẽ thành công thôi!