5 cách lên ý tưởng quảng cáo Facebook hiệu quả

Sở hữu một Fanpage bán hàng nhưng dường như điều đó là chưa đủ để tăng doanh số của shop mà quảng cáo online mà chẳng có gì mới cả, bạn phải làm sao? Lên ý tưởng độc lạ để quảng cáo sản phẩm qua 5 bước sau thôi!



1. Ý tưởng từ kinh nghiệm bản thân
Quảng cáo là một hình thức tiếp cận với người tiêu dùng, thu hút họ và thúc đẩy nhu cầu mua hàng từ họ. Dựa theo kinh nghiệm về tập khách hàng của mình, bạn có thể hiểu rõ họ thích gì, muốn gì và cần gì. Từ đó, bạn chỉ cần lên ý tưởng từ những điều thu hút sự quan tâm của họ để phát triển thôi. Điều này chẳng khó khăn gì!
Tuy nhiên, tại sao bạn không thử….
·         Thử nghiệm các bài quảng cáo khác nhau?
·         Phân loại và chia nhỏ đối tượng tương tác
·         Phân tích các kết quả đạt được
Để để đạt được kết quả quảng cáo tối ưu từ tập khách hàng của mình nhỉ? Kết quả sẽ ngoài mong đợi của bạn đấy!

2. Ý tưởng từ những mẫu quảng cáo khác
Thật không khó gì để nhận ra việc các xu hướng và các mẫu quảng cáo nổi tiếng luôn thu hút người tiêu dùng một cách đáng kể! Vậy tại sao bạn không lấy điều này làm đòn bẩy cho ý tưởng quảng cáo của mình?? 
Một ví dụ điển hình về ý tưởng quảng cáo của Kotex – Con gái là BÁNH BÈO VÔ ĐỊCH!
Bạn có thể thấy những hình ảnh về người con gái năng động tự tin tuy vẻ ngoài yếu đuối nhưng cá tính, cách sống lại vô cùng mạnh mẽ và không thua kém bất kỳ chàng trai nào.
Đặt giả thiết, bạn là một chủ shop bán mỹ phẩm trên Facebook và lấy ý tưởng quảng cáo từ Kotex thì sao? Từ hình ảnh là bánh bèo, bạn có thể tạo ra một loạt những quảng cáo như một cô gái thay đổi bản thân bằng cách sử dụng mỹ phẩm hay tự tin tỏa sáng chỉ bằng sản phẩm của shop cùng với một headline thu hút.
Lấy ý tưởng từ những mẫu quảng cáo khác là một việc không khó nhưng hay dùng 1 chút sáng tạo của mình để biến những gì của người khác thành cái độc đáo và thu hút đối tượng khách hàng của bạn.

3. Ý tưởng từ sản phẩm
Người ta thường có câu: “Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng” và câu nói này đúng với mọi ý tưởng quảng cáo đấy!
Một sản phẩm luôn có những điểm mạnh và yếu và là người bán hàng online, bạn phải hiểu rõ để đưa ra đúng thông điệp, hình ảnh quảng cáo để thu hút khách hàng. Đồng thời, hãy luôn đặt ra những câu hỏi sau cho bản thân khi thiết kế một ý tưởng quảng cáo trên Facebook nhé!
·         Ai sẽ mua sản phẩm của bạn?
·         Tại sao người ta sẽ mua sản phẩm đó?
·         Điều gì sẽ thu hút đối tượng khách hàng của bạn?
Lưu ý: Đừng quá đi sâu vào chi tiết khi lên ý tưởng quảng cáo mà hãy để phần việc đó vào phần lên kế hoạch triển khai. Bạn chỉ cần sáng tạo và xác định mức thực tế của ý tưởng này là đủ. 



4. Ý tưởng từ việc tìm hiểu đối thủ cạnh tranh:
Đối thủ cạnh tranh luôn là một đối tượng tìm hiểu tiềm năng bởi lẽ họ là người có tập đối tượng mục tiêu gần giống với bạn nhất hoặc thậm chí là cùng tập khách hàng tiềm năng. Vậy tại sao bạn không “học tập” những vị đối thủ này?
Việc nghiên cứ đối thủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ đến như: việc hiểu rõ hơn về thị trường, điều khách hàng quan tâm và quan trọng nhất là những ý tưởng quảng cáo từ họ. Có ba loại ý tưởng mà bạn thường thấy là:
·         Những ý tưởng bạn từng sử dụng
·         Ý tưởng không được áp dụng cho sản phẩm của bạn
·         Những ý tưởng tiềm năng mà bạn chưa từng nghĩ tới
Từ đó, bạn chỉ cần sàn lọc và “biến hóa” những ý tưởng này bằng một vài chiêu trò trong cách thể hiện và…Ta đa! Bạn đã có ngay một ý tưởng mới.

5. Ý tưởng lấy từ các nhận xét của khách hàng
Ý tưởng quảng cáo Facebook từ các nhận xét của khách hàng, chuyện đùa hay thật vậy??
Thay vì ngồi một chỗ bù đầu bứt tóc nghĩ rằng sẽ có một ý tưởng nào đó xuất hiện, bạn có thể tổng hợp ý kiến của khách hàng hoặc làm một bản tham khảo sản phẩm cho shop. Những nhận xét đó sẽ tiền đề của những ý tưởng quảng cáo tuyệt vời! Điều này không những cải thiện được dịch vụ của shop mà còn nhắm đúng đến nhu cầu của người mua hàng online.
Chỉ với 5 cách lên ý tưởng quảng cáo vô cùng đơn giản, myFace tin chắc rằng các chủ shop cùng với khả năng sáng tạo đa dạng có thể tạo ra những mẫu Facebook Ads độc đáo và hiệu quả thôi! 
Nguồn: iSocial