Vài nét sơ lược về quảng cáo Facebook

Với mức chi phí không hề cao, quảng cáo Facebook mang đến cho bạn hàng trăm triệu lợi nhuận chỉ bằng vài click tạo quảng cáo hàng tháng. Bạn cảm thấy khó tin? Cùng myFace khám phá bí mật của việc quảng cáo trên Facebook và cách tạo quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội này qua bài viết sau nào. 



Quảng cáo Facebook là gì?
Nếu nói Facebook là một kênh truyền thông với lượng tương tác lên đến vài trăm tỷ một năm thì quảng cáo trên Facebook là một cầu nối hoàn hảo giữa các chủ shop online và đối tượng khách hàng của họ.
Quảng cáo trên Facebook thường xuất hiện ngẫu nhiên trên phía bên phải trang facebook dành cho Website, Fanpage tùy theo mức tiền và thời gian bạn cài đặt trên hệ thống quản lý.

Lý do bạn nên dùng quảng cáo Facebook:
·         Tính tương tác và lan truyền cao
·         Dễ sừ dụng, tiết kiệm thời gian
·         Mức chi phí phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng
·         Tiếp cận và mở rộng tập khách hàng mục tiêu

Các hình thức quảng cáo trên Facebook:
Tùy theo từng loại hình dịch vụ hay sản phẩm và mức chi phí trong khả năng mà chủ shop bán hàng online có thể chọn một trong số những hình thức quảng cáo sau:
  • Quảng cáo thông thường: Có hình ảnh có kích thước 100x80px và tối đa 135 ký tự. Luôn xuất phái bên phải của trang Facebook cùng với link quảng cáo được dẫn trực tiếp tới Website của chủ shop.
  • Facebook Page Object Ads: Đây là dạng quảng cáo chạy dựa trên một m1uc đích cụ thể như tăng lượng tương tác của bài post, lượng yêu thích Page, lượt sử dụng ứng dụng hay đăng ký sự kiện trên Fanpage bán hàng.
  • Promoted Posts: Các chủ shop có thể quảng cáo bất kỳ điều gì chỉ bằng cách cập nhập những thông tin, hình ảnh, video mới nhất trên trang của mình. Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị trong phần New Feeds của các Fans của bạn.
Các bước tạo một quảng cáo hiệu quả trên Facebook
Bước 1: Đăng nhập vào Fanpage
Bước 2: Click vào Link: https://www.facebook.com/ads/create để tạo quảng cáo



Bước 3: Chọn định dạng quảng cáo phù hợp mục đích của bạn
Vừa được nâng cấp giao diện cách đây không lâu, giao diện Facebook Ads đã được nâng cấp một cách chi tiết và sát hơn so với nhu cầu của người sử dụng, cụ thể như hình sau:



Bước 3: Tạo quảng cáo
  • Đặt tên cho chiến dịch bạn muốn


  • Chọn đối tượng quảng cáo
Đây là một bước rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng đối tượng thì bạn đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.



Càng xác định rõ về đối tượng muốn nhắm đến thì chi phí quảng cáo của bạn càng thấp mà kết quả đạt được lại càng cao. 




Việc chọn vị trí xuất hiện quảng cáo của mình trên các thiết bị điện tử cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận các đối tượng mục tiêu hơn. Phần khung đỏ trong hình trên sẽ giúp bạn xác định mình nên sử dụng vị trí nào để tối ưu hóa khả năng tiếp cận với tập khách hàng tiềm năng.

  • Thiết lập ngân sách và đấu giá cho Quảng cáo

Đây là một bước thực hiện vô cùng quan trọng khi quảng cáo online bởi lẽ sự thành công hay thất bại của shop bạn sẽ phụ thuộc vào cách đánh giá và thiết lập chi phí trong bước này.
Trong phần này có 2 dạng thiết lập chi phí quảng cáo mà bạn cần chú ý là:

  • Ngân sách theo ngày


Phần thiết lập này hoàn toàn tùy thuộc vào khả năng kinh tế của bạn với mức chi phí chạy quảng cáo cho mỗi ngày.

  • Tối ưu hóa phân phối quảng cáo

Tùy từng mục địch chiến dịch khác nhau và bạn có thể chọn những cách tối ưu quảng cáo khác nhau với những mức phí khác nhau.



Ví dụ: Ngân sách hằng ngày của ad là: 200.000 VNĐ, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được 200000 / 212= 943 Click. Mới mức giá thầu như vậy thì quảng cáo có khả năng tiếp cận từ 12.000 user trên Facebook và 43.000 người sử dụng trên Instagram.
Lưu ý: Số lượng user có thể tiếp cận quảng cáo có thể thay đổi dựa trên mức giá thầu của bạn.Tuy nhiên, giá thầu càng cao thì lượng click càng thấp và ngược lại. Hãy tính toán thật kỹ lưỡng trước khi “Duyệt” mẫu quảng cáo này!
Bước 4: Thiết lập thanh toán thẻ Visa
Hiện tại ở Việt Nam tuy chỉ lưu hành dạng thanh toán từ VISA và MasterCard nhưng bạn vẫn nên để ý về việc nhập mã số tài khoản - con số nổi trên bề mặt thẻ và mã bảo mật – CSC được in ở phần chữ ký ở mặt sau. Hãy ghi chú cẩn thận khi sử dụng để khỏi bị mất tiền oan!



Và giờ bạn chỉ cần chờ quảng cáo được xác nhận và xuất hiện là xong.
Chỉ với vài thao tác thực hiện trên, bạn đã biết được cách tạo một bài quảng cáo hiệu quả trên Facebook hiệu quả chỉ trong vài phút. Chúc các bạn thành công.