Thắc mắc biết hỏi ai

Bạn đã biết gì về Remarketing?

Có rất nhiều người bán hàng online cứ mở miệng là nói Remarketing thế này, Remarketing thế kia. Nghe thì hay thật mà bạn chẳng biết đó là gì mà rà Google thì toàn ra những kết quả khó hiểu. Thế thì Remarketing là gì, cách chạy trên Facebook, kết quả mà phương thức mang lại và những khuất mắc của bạn hãy để myFace diễn giải qua bài viết sau đây thôi.

Định nghĩa:

Với những bạn chưa rành thuật ngữ về marketing thì Remarketing có thể được gọi là phương thức tiếp cận lại người dùng từng tương tác trên website bạn. Trang chủ - Landing Page của bạn khi được đính một đoạn mã (Pixel hoặc Code) sẽ ghi chú lại thông tin của những vị khách đã viếng thăm website. Họ sẽ trở thành tập khách hàng mục tiêu trong chiến dịch marketing mà bạn đang muốn chạy. 



.Facebook Data 2016

Mục đích chính của hình thức Marketing này là nhắc nhở người tiêu dùng về sản phẩm, thương hiệu của bạn và thu hút họ phát sinh những hành động tương tác khác. Cụ thể như việc nhìn thấy hình ảnh sản phẩm và thông tin về website của bạn vẫn được hiển thị trên banner sẽ thúc đẩy họ muốn quay lại mua hàng hoặc ghé thăm website của bạn hơn.

Cách chạy Re-marketing trên Facebook?

Facebook có thể nói là một kênh truyền thông kết nối rất nhiều tập người dùng khác nhau kết hợp với một lượng lớn thông tin truyền tải hằng ngày. Đây chính là một một điểm tương đồng rất lớn đối với phương thức Remarketing.
Hình thức marketing này là sự kết hợp bởi nhiều loại thông tin để nhắm đến đối tượng mục tiêu tốt hơn nhất là những người đã từng tương tác và để lại thông tin cho bạn.



Để lấy dữ liệu ngoài Facebook:
>> Bạn cần có website riêng (đã gắn pixel), có hệ thống CRM thu thập thông tin khách hàng (thu thập số ĐT, địa chỉ email), hoặc có app (thu thập UID)
Để lấy dữ liệu trên Facebook:
>> Bạn nên quảng cáo bằng video, hoặc lead ads

 Remarketing và cách thức tiếp cận

  • Tệp Khách Hàng Tuỳ Chỉnh (WCA)

Hãy gắn mã Pixel vào chính website của mình, chọn lọc những người có profile trên Facebook đã “ghé thăm” website của bạn. Từ đó, bạn có thể tạo một Tệp Khách Hàng Tùy Chỉnh cho Fanpage và Facebook sẽ giúp bạn hiển thị quảng cáo của trang bạn đến đúng những đối tược đó khi họ đăng nhập lần sau.
  • Tệp khách hàng tương tự - Lookalike Audience

Cũng giống như WCA, bạn xây dựng tệp khách hàng tương tự trên Tệp Khách Hàng Tùy Chỉnh. Facebook cũng sẽ giúp bạn tìm ra những đối tượng người dùng có hành vi tương tự với tệp khách hàng mục tiêu của bạn.
Lưu ý: Ngoài ra, Facebook còn cho phép bạn tùy chỉnh độ tương quan của Lookalike Audience và sàng lọc top 1% đến 10% số người dùng online. Điều này sẽ ảnh hưởng đến số người hiện hữu trong tập tập khách hàng tương tự. Một ví dụ điển hình là:



 
Ø  Độ tương quan với đối tượng trong top 1%: đây là nhóm người có độ tương tự cao nhất nhưng số người trong tệp cũng bị hạn chế.
Ø  Độ tương quan trong top 10%: tuy chỉ có vài nét giống đối tượng mục tiêu của bạn nhưng bù lại số người trong tệp tương tự sẽ rất...dồi dào.
 
 Remarketing mang lại điều gì?
  • Cơ hội để thu hút khách hàng hành động
Phương thức Remarketing chỉ nhắm đến những khách hàng đã quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định từ bạn. Tập người dùng này có hành vi chuyển đổi cao hơn những tập khách hàng khác.
  • Thu thập thông tin cá nhân của khách hàng
Bạn có thể đối chiếu tệp dữ liệu khách hàng với hệ thống người dùng Facebook để tạo ra những Lookalike Audience phù hợp cho Page bạn.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Remarketing là phương thức tiếp thị sử dụng những mẫu quảng cáo riêng biệt để hiện thị cho một từng đối tượng phù hợp. Điều này giúp các chủ shop tiết kiệm bớt các chi phí và tối ưu hóa kết quả quảng cáo của mình.
  • Các phương thức Remarketing thường gặp:
Ø  Tiếp cận tất cả người dùng đã truy cập vào Page của bạn.
Ø  Thu hút khách hàng không chuyển đổi thành công
Ø  Cross-sell/up-sell: quảng cáo về sản phẩm mới cho các khách hàng đã chuyển đổi thành công ngay lập tức, hoặc sau một khoảng thời gian nhất định.


Nguồn: Phương Nguyễn