5 MẸO TĂNG SALES HIỆU QUẢ CHO SHOP BÁN HÀNG TRÊN FB

Nhng năm gn đây, Google và Facebook là nhng kênh qung cáo mà nhiu ch s dng đ bán hàng. Tuy nhiên, vic qun lý cũng như s dng mt cách hiu qu nhng kênh này khi mà các thut toán như Edge Rank và các hình thc chy ads “khó nhn” c ni đuôi nhau ra đi thì chng d dàng chút nào.
Bài viết này với 5 mẹo giúp TĂNG SALE hiệu quả dành cho chủ SHOP bán hàng online sẽ giúp bạn kiểm soát Budget cũng như hướng phát triển quảng cáo rõ ràng và chính xác hơn.

#1. Ngng nghĩ đến vic mua fans/ tăng fans!
Bạn tự hào vào lượng “fans” hiện tại của mình và coi đó như một “thước đo thương hiệu”? Hãy dẹp ngay suy nghĩ đó nếu điều bạn thực sự quan tâm là tăng doanh thu cho Shop nhé!
Lượng fans cao không có nghĩa bạn sẽ nhận nguồn traffic khi post những sản phẩm mới là cao. Dựa vào thông kê mới nhất về lượng Reach trên Facebook thì chỉ có khoảng 3% Fans có thể thấy được bài Post của bạn. Nếu fanpage của bạn có 100,000 Fans thì chỉ khoảng 3,000 người tiếp cận bài viết đó mà chưa tính đến việc họ có quan tâm, like hay share hay không.
Nếu mục tiêu Quảng cáo là để tăng doanh thu, lượng Sales cho Shop online của mình thì bạn nên ngừng ngay việc tăng Fans bằng các hình thức không chính thống mà nên chú trọng vào việc tăng lương tương tác thật, cũng như việc kéo traffic về website/ Shop thông qua hình thức Page Post Engagement.

#2. Mang traffic t ads v thng website!
Rất nhiều chủ doanh nghiệp/Shop online bị ám ảnh và không ngừng chạy theo con số Facebook Fans và Talking about this (TAT), mà bỏ qua các hình thức Facebook Ads tăng Sales trực tiếp và nhanh chóng.
Thay vì dành thời gian đầu tư vào việc "mua/ tăng fans" trong khi không biết chắc lượng fans đấy có mang lại kết quả Sales gì không hoặc cố gắng để post status của mình reach được nhiều fans thì bạn đã vô tình quên mất hình thức Marketing cơ bản nhất: Kéo Traffic từ Facebook Ads về website để Khách Hàng có thể mua hàng dễ dàng hơn.
Hãy xem xét chi phí quảng cáo của bạn (khi chạy bằng CPM/ CPC) có đáng với ROI - Return on Investment mà nó mang lại hay không trước khi sử dụng dịch vụ đó nhé! Ngoài ra, các Shop Online nên thử nghiên cứu và đầu tư vào các dạng Facebook Ads như Clicks to Website (hay Website Conversions) và Offer Claims thay vì chỉ tập trung vào Facebook Ads Page Post Engagement.

#3. C gng điu chnh Target Audience ca Ads!
Nếu bạn là chủ 1 shop online và có lượng Email hoặc Database tương đối nhiều, hãy thử điều chỉnh Target Audienve trước khi chạy Ads để giữ chân khách hàng nào. Bằng cách này, Facebook sẽ tự động tìm kiếm Users dựa trên Data mà bạn đẩy vào hệ thống và Ads sẽ tự động theo chân họ không thua kém gì tính năng Re-marketing trên Google đâu.
Ngoài ra, bạn có thể lập ra 1 Black List và chỉnh Ads để không xuất hiện với tập người dung này. Bạn có thể tiết kiệm chí phí những vẫn optimize được chiến dịch FB Ads của mình.

#4. Target Audience bng tính năng Interest Group
Với Update gần đây từ Facebook, bạn có thể dễ dàng Segment Audience chỉ bằng vài cú clicks và Target đến những tập Users khác nhau với các Interest - sở thích riêng biệt! Bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng việc Reach các tập Users cụ thể cho mỗi Ads sẽ tốt hơn nhiều so với việc để Ads chạy tự do và Reach 33 triệu người dùng Facebook của VN.
1 mẹo khác là việc Target chi tiết về Audience mà bạn đang nhắm tới. Ví dụ như, shop hiện đang bán sản phẩm thời trang, túi xách, bạn có thể target chi tiết hơn, giảm lượng xuống tối đa khi chọn "Shopping and fashion > Fashion accessories > Handbags" --> Ads tiếp cận đến tập khách hàng mục tiêu tốt hơn!
#5. Dùng Power Editor đ Target Audience tt hơn bng nhiu Device khác nhau!
Bạn đã bao giờ nhắm mắt chạy FB Ads vô tội vạ, và chưa bao giờ xem qua liệu Facebook Ads của bạn đang chạy tốt cho tập Users sử dụng PC hay mobile chưa? Nếu chưa thì hãy check ngay Google Analytics để biết rằng lượng Traffic của Facebook Ads từ Mobile mang lại lượng Conversion cho bạn hơn hẳn từ PC nhé!
Còn nếu lượng Mobile Traffic của bạn thấp hơn hẳn so với PC thì bạn hãy ngưng hoặc giảm ngân sách Facebook Ads cho Mobile ngay lập tức! Tùy vào Target Audience của Shop và Platform của Website, rất nhiều Website trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có giao diện thân thiện với mobile nên bạn đừng quá lo lắng về điều này.
Sau đây là các bước để set Ads Target Mobile hoặc Desktop/ PC bằng Power Editor:
·         Trong phần chọn Placement, bạn có thể chọn "Deskstop only" nếu chiến dịch của bạn chạy tốt trên PC , hoặc "Mobile only" nếu bạn Target tập người dùng mobile và tự tin với giao diện mobile của web mình!
·         Tuy nhiên, các chủ Shop không nên chọn cả "Deskstop và mobile" vì kết quả Facebook Ads của bạn sẽ bị rối và không rõ nguồn traffic đổ về trang từ kênh nào!
Hy vọng là các mẹo nhỏ trên sẽ giúp được Shop Online của bạn tăng doanh thu nhanh chóng!
Ngun: Johnny Trí Dũng vn.ecommercemilo.com