6 tuyệt chiêu giúp quảng cáo Facebook “Bách Phát Bách Trúng"

Khi tạo dựng một bài viết trên Facebook hay còn gọi là Facebook Post phù hợp cho chương trình quảng cáo trả phí, bạn đôi khi bị chi phối bởi các chi tiết như: Đối tượng chính xác mà bạn nhắm đến là ai? Hình ảnh nào phù hợp với bài viết? “Tít” nào sẽ “giật” được sự chú ý từ người đọc? 
???????? 
Việc lên nội dung Facebook Post hay chẳng dễ dàng chút nào, chưa nói đến việc nâng cấp bài viết lên một level mới.Trong bài viết này, myFace sẽ chỉ cho bạn “6 Tips” đơn giản giúp cho bài quảng cáo của bạn có thể đạt hiệu quả tốt nhất. 

1. Phân tích và xác định mục tiêu chính xác
Tại sao bạn muốn Boost bài Post của mình? Bạn muốn tương tác với khách hàng mới và hiện có của mình? Sau đây là một vài phương pháp nhắm mục tiêu chuyên dụng mà bạn có thể áp dụng. 
  • Retargeting Visitors hiện có
Quảng cáo theo đuổi – Retargeting là một phương thức cực kỳ hữu hiệu trong việc tạo nên sự tái lập tương tác - Re-engage với khách viếng thăm ngẫu nhiên – One-time Visitors và khiến họ không ngừng quay trở lại website của bạn. Nhắm mục tiêu đến những Visitors ghé thăm website của bạn có thể mang lại kết quả cực kỳ hiệu quả bởi vì xét cho cùng họ là những người tìm đến trang của bạn, đọc bài viết, thông tin bạn truyền tải mỗi ngày.
????
Theo thống kê, 70% lượng Visitors của Website có xu hướng chuyển đổi sau khi bạn thực hiện Retargeting lên đối tượng này.
????
Một khi đã thiết lập hệ thống Retargeting một đối tượng cụ thể (thông qua Pixel của Facebook), bạn có thể khoanh vùng – Segment đối tượng mục tiêu dựa trên những trang mà họ thường ghé thăm để chắc chắn đạt được hiệu quả tốt nhất. 
  • Lookalike audiences
Nếu đối tượng mà bạn đang nhắm đến là nhóm khách hàng mới thì “Lookalike Audience” sẽ là ý tưởng hay đấy. Lookalike Audience giúp bạn nhắm đến nhóm Users tương đồng với tập khách hàng mà bạn theo dõi và thậm chí là tập khách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang theo đuổi. Hãy tìm đến những đối tượng có sở thích và đặc điểm tương đồng với nhóm khách hàng thường tương tác với bạn để tăng lượng truy cập có chất lượng cao hơn về Website của bạn.
???????? 

 
2. Hình ảnh minh họa “giật gân” ???????? 
???? Đôi khi rất khó để tìm một hình ảnh phù hợp với bài post của bạn. Tuy nhiên, chọn lựa hình ảnh là một việc rất quan trọng đặc biệt là khi 90% thông tin truyền đến não bạn là thông qua trực quan của bản thân và chúng ta xử lý các thông tin trên hình ảnh nhanh gấp 60,000 lần trong bài viết.

 Vậy loại hình ảnh nào phù hợp với một bài post trên Facebook?
  • Hình chụp – Liên quan đến bài viết, góc chi tiết của sản phẩm
  • Đồ thị - Đồ thị đơn giản luôn biểu thị những thông tin cần thiết
  • Hình ảnh đại diện – Giải thích những điều phức tạp bằng cách đơn giản
  • Tranh Vẽ – Những bức hình vui nhộn có thể tạo nên những tác động khá sâu tốt đối với người đọc nhưng tránh dung những hình có nội dung nhạy cảm
???? Dù không có bất kỳ Photoshop skill nào, bạn vẫn có thể tạo nên những hình ảnh cực kỳ thu hút bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến như Canva hay Piktochart.
???? Ngoài ra, nếu không có thời gian và khả năng thiết kế, bạn có thể sử dụng những hình ảnh miễn phí có chất lượng cao để làm hình ảnh tượng trưng cho chương trình khuyến mãi của mình.

3. “Giật Tít” sốc hông nhưng không được “Lố”
Một bài post Facebook thành công luôn đi kèm một cái “Tít” thu hút. 

Một tiêu đề được đánh giá là thu hút khi gợi nên cảm xúc tò mò từ người đọc và khiến họ không cưỡng lại ham muốn Click vào bài biết để khám phá những gì đằng sau đó.
????
Mặt khác, một khi bạn đã sở hữu các biến thể tiêu đề khác nhau, bạn có thể kiểm tra chúng bằng cách sử dụng một phần mềm phân tính tiêu đề online như Coschedule chẳng hạn. Điểm càng cao, “Tít” của bạn sẽ nhận được số Click và khả năng tối ưu hóa càng cao. 
 
????4. "Trêu ghẹo" nhưng không được "thể hiện"
Để bài viết có thể thu hút sự tự tập trung từ người đọc và tăng lượng tương tác, bạn có thể thử nghiệm với những điều sau đây: 
  • Đặt câu hỏi (thông kê cho thấy việc đặt ra câu hỏi có thể tăng lên 23% lượt tương tác)
  • Tag những trang liên quan để tiếp cận đối tượng tập khách hàng mới
  • Sử dụng những biểu tượng cảm xúc
Hãy khai thác lời nội dung content của bạn như một lời..."trêu ghẹo" nửa vời để khiến đối tượng của bạn thêm hào hứng tương tác. 

 
5. Post bài đúng thời điểm
????Bạn thường quảng cáo bài Post lúc nào?
Bạn có thể sử dụng công cụ tích hợp của Facebook dưới Menu Insights để ước chừng tốt những hoạt động mà người theo dõi bạn đang thực hiện.
  • Biểu đồ cho thấy thời gian hoạt động tích cực nhất cũng như thấp nhất của đối tượng khách hàng của bạn nhưng thời gian đó chưa chắc là thời điểm tốt nhất để quảng cáo bài Post.
  • Số lần truy cập là một trong những yếu tố quan trọng trong thuật toán từ News Feed của Facebook. Điều đó thể hiện rõ qua việc 1 bài Post có thể được xếp hạng cao hơn trong News Feed và tiếp cận đến các đối tượng khác một cách vượt trội vốn có chỉ nhờ vào số lượng người tham gia bài viết này trong khoảng thời gian ngắn từ lúc Post bài. 
???? Bí quyết ở đây chính là sự giám sát nội dung hoạt động của bạn trong thực tế và hành động ngay sau khi lượt chia sẻ và tương tác tăng. Đây là thời điểm hoàn hảo để quảng cáo bài Post đấy. 
 Việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo đòi hỏi sự linh hoạt của bạn. Đừng chỉ nhấn nút Boost trên một bài viết ngẫu nhiên mà hãy liên tục cập nhập và giám sát quá trình này nhé.

Nguồn : Tamas Torok