5 tiêu chí để shop online chọn một dịch vụ ship COD tốt nhất

Ship hàng thu hộ COD là hình thức mua bán vận chuyển thương mại phổ biến tại Việt Nam mà hầu như các cửa hàng kinh doanh thương mại online ưa chuộng.

Với lợi ích tuyệt vời, tiện lợi mà hình thức giao hàng COD đem lại cho khách hàng như phù hợp với thói quen sài tiền mặt của người Việt, có thể xem hàng, đổi trả nếu món hàng không ưng ý.

Tuy nhiên đối với ship hàng COD sẽ phát sinh thêm nhiều nghiệp vụ khách đối với khách hàng như: việc thu phí thu hộ, việc từ chối đơn hàng từ khách hàng, việc tư vấn sản phẩm, thời gian giao vận…
 

Sau đây là 5 tiêu chí để shop online chọn một dịch vụ ship COD tốt nhất

1.Cước phí COD tổng thể

Với cước phí COD tổng thể có nghĩ là tổng chi phí phải bỏ ra cho 1 đơn hàng như là cước  vận chuyển, cước thu hộ tiền, cước chọn vận chuyển gấp hay không, thêm theo đó là các loại phí khách đi kèm, mà người chọn đơn vị vận chuyển cần xác định rõ chi phí vận chuyển cùng với lợi ích đi kèm.
 

2.Thái độ nhân viên giao vận chuyển

Tại sao thái độ nhân viên giao vận chuyển lại quan trọng đối với shop kinh doanh đến vậy ? Đơn giản họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của chúng ta, khách hàng có thể trở lên yêu quý, gắn kết với shop cũng nhờ một phần ở nhân viên giao hàng nhiệt tình, niềm nở và chân thật. Nhưng đối với một nhân viên giao hàng thiếu chuyên nghiệp, gây khó chịu cho khách của bạn. Câu trả lời sẽ là không hay tiêu cực đối shop của bạn trong lần mua hàng tiếp theo.
 


Viêc lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín với quy chuẩn đánh giá nhân viên là vô cùng quan trọng, nó cũng là yếu tố mấu chốt giúp khách hàng có cảm tình với shop và xem xét quay lại mua hàng.
 

3.Chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Chất lượng của đơn vị vận chuyển hàng hóa được đánh giá trên các yếu tố như về thời gian vận chuyển đúng thời hạn, và tình trạng hàng hóa đến tay khách hàng. Để giúp cho các đơn vị giao nhận vận chuyển đạt chất lượng tốt thì hệ thống kho bãi, phương tiện vận chuyển và thái độ làm việc của nhân viên là những yếu tố kiên quyết giúp cho chất lượng dịch vụ được đánh giá là tốt hay không.

Hiện nay trên thị trường giao hàng vận chuyển hàng hóa, thì Speedlink là một đơn vị giao hàng uy tín, tầm cỡ , có những quy trình vận chuyển đa dạng, chọn gói liên tỉnh, và dịch vụ kho bãi tốt giúp cho việc bảo quản hàng hóa được đảm bảo 
 

4.Chính sách hỗ trợ từ đơn vị vận chuyển

Khi giao nhận hàng hóa không khỏi xảy ra các yếu tố rủi roi đến từ đơn vị vận chuyển hay khách hàng hoặc thiên tai.. Việc đơn vị vận chuyển có chính sách hỗ trợ, đề bù khi gặp sự cố là rất quan trọng đối với người kinh doanh online.
 

Hiện tại các đơn vị ship hàng lớn đa phần có chính sách đền bù từ 40% đến 50% giá trị đơn hàng. Riêng với một số đơn vị vận chuyển có chính sách đền bù khá tốt như là Speedlink, Dash Logictis thì mức đền bù lên đến 100% giá trị hàng bất kể lý do. Nhờ đó các chủ shop có thể yên tâm tin tưởng hàng được bảo đảm chất lượng khi đến tay khách.
 

5. Chính sách giao lại miễn phí

Đối với các hàng hóa, sản phẩm chưa đến tay khách hàng trong lần gửi đầu tiên vì lí do khách bận, khách quên không trả lời điện thoại…thì một chính sách giao hàng lại miễn phí cho khách hàng sẽ có thể giảm đi khả năng mất đơn hàng cho shop, đồng thời với chính sách trên thì nó sẽ là một lợi thế cạnh tranh của các shop đối với các shop khi không lựa chọn được nhà vận chuyển tốt.

Speedlink, Dash Logictis, hay Ninja Van là một số đơn vị ship hiện nay cũng có chính sách để hỗ trợ việc giao hàng lại miễn phí này do đó khi bạn lựa chọn đơn vị ship hàng hãy chú ý hỏi về chính sách này kỹ càng.


5 tiêu chí nêu trên các chủ shop/ chủ doanh nghiệp bạn sẽ có quyết định phù hợp cho việc lựa chọn nhà vận chuyển tối ưu nhất cho mình. Hãy là người doanh sáng suốt với những lựa chọn thông minh nó sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn phát triển bền vững vàng.